ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ปากกาไฮเทคเขียนบนกระดาษแชร์บน FB
แสดงแล้ว 1652 ครั้ง /
พฤษภาคม 24, 2011, 12:38:30

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ใครที่ชื่นชอบคอนเซปต์ของ Evernote ทีทำให้คุณสามารถจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ในรูปแบบดิจิตอลทั้งข้อความ รูปภาพ และเสียง โดยสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ และค้นหาได้อย่างรวดเร็ว เชื่อว่า คุณจะต้องชอบ"แก็ดเจ็ต"อย่าง Livescribe Echo Smartpen (สามารถใช้งานกับ Evernote ได้ด้วย) ปากกาดิจิตอลที่สามารถบันทึกข้อความ และรูปภาพที่วาดบนกระดาษ (ตามลายมือ/ลายเส้นของคุณ) รวมถึงเสียงพูดของคุณ เพื่อส่งต่อไปให้เพื่อนทางอีเมล์ เฟซบุ๊ค กูเกิ้ลด็อค หรือมือถือได้


     
 

 

Livescibe Connect บริการของ Livescribe สำหรับเจ้าของปากกาอัจฉริยะ Smartpen ที่สามารถบันทึกสิ่งที่ต่างๆ ที่ผู้ใช้ขีดเขียนบนกระดาษไว้ในรูปแบบไฟล์ดิจิตอล (pdf, pencast, etc.) ทีสามารถนำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งต่อให้กับเพื่อน หรือคู่ค้าทางธุรกิจทาง email, facebook, evernote, mobile เป็นต้น ซึ่ง Smartpen จะช่วยให้การประสานงานร่วมกับทีมงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสิ่งที่คุณเขียน และพูดจะถูกบันทึกเข้าไปในปากกา แล้วแชร์ผ่านบริการต่างๆ ข้างต้นให้กับเพื่อนๆ ได้รับทราบได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ทั้งหมดนี้ทำได้ เพียงแค่คลิกปุ่มบนตัวปากกาเท่านั้น

นอกจาก Smartpen ของ Livescribe จะทำงานร่วมกับบริการต่างๆ ได้แล้ว ทางบริษัทยังมีบริการ MyLivescribe ที่มีพื้นที่ 500MB (cloud storage) ให้กับเจ้าของปากกาอัจฉริยะด้วย โดย pencast ไฟล์วิดีโอที่แสดงลำดับขั้นตอนการขีดเขียนพร้อมเสียงของคุณ สามารถส่งไปให้ผู้รับปลายทางบนสมาร์ทโฟน ไอแพด หรือไอโฟน ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดตัวอย่างสาธิตการทำงานของ pencast (ไฟล์แฟลชวิดีโอที่แสดงลำดับขั้นตอนการเขียน และเสียงพูดของคุณที่บันทึกโดย Smartpen) ไฟล์แฟลชที่ฝังอยู่ในไฟล์เอกสาร pdf ที่ผู้ใช้สามารถเล่นไฟล์แฟลชได้ (เล่นวิดีโอ) สิ่งทีผู้ใช้ต้องมี สำหรับการเล่นไฟล์ pencast คือ Adobe Reader 10 ขึ้นไป สนนราคาของ Livescribe Echo Smartpen ทีมาพร้อมกับสตอเรจ 4GB อยู่ที่ 149.95 เหรียญฯ (ประมาณ 4,500 บาท)

เว็บไซต์ในข่าว: Livescribe

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413681


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: