สำหรับการปรับโฉมครั้งใหญ่ของ YouTube เมื่อวานนี้ นอกจากจะมุ่งเน้นให้ผู้ใช้สามารถท่องเว็บวิดีโออันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้่ชมมากกว่า 800 ล้านคนในแต่ละเดือนได้เข้าถึงคอนเท็นต์วิดีโอต่างๆ ได้อย่างง่ายดายราวกับเปิดรับชมเคเบิ้ลทีวี ซึ่งรวมถึงความพยายามในการสร้างรายได้โฆษณาจากบริการนี้ด้วยนั่นเอง ทั้งนี้ความเปลี่ยนแปลงอย่างแรกที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์จะได้เห็นเลยทันทีก็คือ แบคกราวด์ที่เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีเทา
หลังจาก Google ซื้อ YouTube มาให้บริการก็พบว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจกับขั้นตอนการค้นหาที่ค่อนข้างซับซ้อน และใช้เวลาพอสมควรกว่าจะพบ และได้ชมคลิปวิดีโอที่ต้องการ ซึ่งดีไซน์ใหม่ของ YouTube จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยทางเว็บไซต์ได้แบ่งเซ็คขั่นของหน้าเว็บออกเป็น 3 คอลัมน์หลัก สำหรับคอลัมน์ซ้ายสุดจะเป็นส่วนที่แสดงเมนูของแชนเนลต่างๆ ที่น่าสนใจ และที่คุณชื่นชอบ (favorite channel) ซึ่งสามารถเพิ่มเติมได้ ตลอดจนวิดีโอที่เพื่อนๆ โพสต์ไว้ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook และ Google+ โดยรายการคลิปวิดีโอที่คุณเลือกจะแสดงขึ้นมาในคอลัมน์กลาง ส่วนคอลัมน์ขวาสุดจะเป็นคลิปวิดีโอแนะนำ
ความพยายามในการไฮไลท์"แชนเนล"ในดีไซน์ใหม่ของ YouTube เกิดขึ้นหลังจากที่ทางบริษัทตัดสินใจลงทุนอีก 100 ล้านเหรียญฯ เพื่อรันโปรแกรมรายการจากเหล่าคนดังนับร้อย รวมถึงบริษัทมีเดีย และเจ้าของคลิปวิดีโอต่างๆ ซึ่งช่องรายการเหล่านี้จะเริ่มเปิดให้บริการในปีหน้า ทั้งนี้ YouTube หวังที่จะหารายได้จากโฆษณา การดึงผู้ผลิตคอนเท็นต์ที่น่าสนใจเหล่านี้ประกอบกับการจัดวางคอนเท็นต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นแชนเนลของ YouTube ยังช่วยตอบโจทย์การใช้บริการบน Google TV อีกด้วย ซึ่งผู้ชมจะสามารถรับชมรายการทีวีปกติกับคอนเท็นต์ YouTube ได้ราวกับเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่นับรวมการท่องเว็บด้วย เพราะด้วยดีไซน์ใหม่เมื่อแสดงผลบนจอทีวีจะดูน่าชมมากทีเดียว
เว็บไซต์ในข่าว: YouTube
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414639