ผลวิจัยดังกล่าวมาจากการทดลองกับอาสาสมัคร 205 รายที่มีอายุระหว่าง 18 - 85 ปี โดยผู้เข้าร่วมจะถูกทำสำรวจ 7 ครั้งต่อวันๆ ละมากกว่า 14 ชั่วโมงต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งข้อมูลที่เก็บจะเป็นความรู้สึกต้องการใช้งานขณะนั้นว่า ต้องการใช้ในระดับห้ามใจไม่ได้ (ไม่ได้ทวีต หรือตรวจเช็คเมล์แล้วรู้สึกอึดอัด) หรือหยุดใช้งานได้โดยไม่ฝืนความรู้สึก ผลปรากฎว่า จากการตอบสนอง 10,558 ครั้งมีจำนวนผู้ทดสอบมากถึง 7,872 ครั้ง (ประมาณ 80%) ที่ตอบว่า "เกิดจากความอยาก(สูงสุดถึงระดับเกินห้ามใจ)"
อย่างไรก็ตาม โดยปกติเวลาเครียด คนทั่วไป หรือพนักงานมักจะหาทางออกด้วยการสูบบุหรี่ หรือดื่มเหล้า แต่หลังจากหันมาติด Twitter แล้ว พวกเขากลับมีความรู้สึกอยากบุหรี่ เหล้า และกาแฟน้อยลง แต่กลับรู้สึกอยากส่งข้อความ 140 ตัวอักษรกับทวิตเตอร์มากกว่า ทีมวิจัยเชื่อว่า ความปรารถนาในการใช้สื่ออาจจะขัดขืนยากกว่า (เหล้า, บุหรี่) เนื่องจากความทีมันมีอยู่ทั่วไปของบริการที่สามารถใช้ได้ทันที (สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, โน้ตบุ๊ค) แถมยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายในการมีกิจกรรมลักษณะนี้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผู้บริโภคในปัจจุบันจึงติดบริการพวกนี้ได้อย่างง่ายดาย แต่เลิกยากกว่าบุหรี่ เหล้า และกาแฟ อืม...จริงอ่ะ?
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414829