Skype กล่าวว่า ทางบริษัทมีความ"ตื่นเต้น"ในการที่จะแนะนำบริการโฆษณาใหม่ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการได้หลายร้อยล้านคนในส่วนการใช้งานที่สามารถสื่อสารแบรนด์ทีมีความหมายต่อความสนใจของลูกค้าได้โดยตรง โดยในขณะนี้ โฆษณาต่างๆ จะแสดงขึ้นเมื่อมีการสื่อสารแบบ 1:1 ระหว่างผู้ใช้ Skype ด้วยกันทั้งสองฝั่งทำการเรียกสายผ่านโปรแกรม Skype for Windows แต่นี่แค่จุดเริ่มต้น เพราะเชื่อว่า ทางบริษัทคงจะไม่ปล่อยโฆษณาแค่ช่องทางนี้เพียงอย่างเดียว คาดว่าจะมีการขยายรูปแบบไปยังบริการอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ดี ผู้ใช้ที่มีเครดิต Skype หรือสมัครเสียค่าบริการจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องชมโฆษณาในระหว่างการสนทนา แต่ถ้าใช้บริการฟรี ทางบริษัทจะจัดเต็มให้ได้เห็นโฆษณากันจะๆ ไปเลย โดยเฉพาะเวลาเรียกสายสนทนาแบบ 1:1 Skype-To-Skype ซึ่งรุปแบบโฆษณานี้จะเปิดใช้กับลูกค้าใน 55 ประเทศทั่วโลก
อย่างไรก็ตาม ยังพอจะให้รู้สึกว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ตรงที่อย่างน้อยโฆษณาต่างๆ ที่ปรากฎขึ้นมาในขณะเรียกสายจะไม่มีเสียง และไม่สามารถขยายขนาดเต็มหน้าจอได้ (นับว่ายังปราณี) ปัจจุบัน Skype เป็นของ Microsoft ที่ได้จ่ายเงินสูงถึง 8.5 พันล้านเหรียญฯ ซื้อมาไว้ในครอบครองเมื่อปี 2011 โดยความเห็นชอบของสตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์ที่สังเกตว่า มีผู้ใช้ที่ชื่อชอบ Skype หลายร้อยลานรายทั่วโลก แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์กันอีกทีว่า โฆษณาทีเพิ่มเข้ามาจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับ Skype หรือไม่? อย่างไร?
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415297