เชื่อว่า ผู้ใช้กูเกิ้ล (Google) เมื่อวานนี้ อาจจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้นกับหน้าโฮมเพจจนต้องอาจขยี้ตาตัวเองเป็นหนที่สองด้วยความไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไมช่องค้นหา (Search) และปุ่มถึงใหญ่ขึ้น ฟอนต์ที่พิมพ์ในช่องค้นหาก็ใหญ่ขึ้นด้วย คุณไม่ได้ตาฝาด หรือพลาดไปขยายฟอนต์ตอนไหนแต่อย่างใด แต่"กูเกิ้ล"ใหญ่ขึ้นจริงๆ
กูเกิ้ลได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นผ่านบล็อกของทางบริษัทว่า ได้เพิ่มขนาดของช่องค้นหา (Search box) เพื่อให้บริการใช้งานง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยข้อความในบล็อกโพสต์โดย Marissa Mayer รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เสิร์ช และประสบการ์ณของผู้ใช้ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงง่ายๆ ที่เกิดขึ้นกับโฮมเพจของบริษัท เป็นเครื่องแสดงถึงโฟกัสของบริษัททีมุ่งเน้นเรื่องของการค้นหา เธอยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า การปรับแต่งให้ขนาดความสูง และความกว้างของช่องค้นหาทำให้โฮมเพจของบริษัทใช้งานง่ายขึ้น และใช้สนุกขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แล้วคุณผู้อ่านรู้สึกอย่างนั้นบ้าง หรือเปล่าครับ?
กูเกิ้ลยังกล่าวในอีเมล์อีกด้วยว่า ช่องค้นหาใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นประมาณ 2 เท่าของเดิม นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ทำให้ปุ่มค้นดูเหมือนกันมากยิ่งขึ้น เมื่อเปิดเว็บกูเกิ้ลบนระบบปฏิบัติการ หรือบราวเซอร์ที่แตกต่างกัน (multi-platform single experience) แต่ถึงแม้จะมีการปรับขนาดของช่องค้นใหญ่ขึ้น แต่จำนวนตัวอักษรที่อนุญาตให้พิมพ์เข้าไป เพื่อใช้ในการค้นแต่ละครั้งยังคงให้เป็น 2,048 ตัวอักษรเท่าเดิม
* Marissa Mayer วิศวกรหญิงคนแรกของกูเกิ้ล เธอเป็นเจ้าของไอเดียในการใส่ข้อความแสดงลิขสิทธิ์ (Copyright) ใต้ช่องค้นหา เพื่อทำให้ผู้ใช้ทราบได้ทันทีว่า หน้าเว็บของกูเกิ้ลจบแล้ว ไม้ต้องรอโหลด หรือกด Page Down เก้อแต่อย่างใด การเปลียนแปลงหน้าเว็บครังนี้ จึงเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เธอยังยืนยันในไอเดียที่เรียบง่าย โฟกัสชัดเจน ตรงเป้า เข้าประเด็นแบบ Simply the best (กองบรรณาธิการ www.arip.co.th)
ข้อมูลจาก: ChannelWeb
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409940
Site : www.it4x.com
กูเกิ้ลได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นผ่านบล็อกของทางบริษัทว่า ได้เพิ่มขนาดของช่องค้นหา (Search box) เพื่อให้บริการใช้งานง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยข้อความในบล็อกโพสต์โดย Marissa Mayer รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เสิร์ช และประสบการ์ณของผู้ใช้ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงง่ายๆ ที่เกิดขึ้นกับโฮมเพจของบริษัท เป็นเครื่องแสดงถึงโฟกัสของบริษัททีมุ่งเน้นเรื่องของการค้นหา เธอยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า การปรับแต่งให้ขนาดความสูง และความกว้างของช่องค้นหาทำให้โฮมเพจของบริษัทใช้งานง่ายขึ้น และใช้สนุกขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แล้วคุณผู้อ่านรู้สึกอย่างนั้นบ้าง หรือเปล่าครับ?
กูเกิ้ลยังกล่าวในอีเมล์อีกด้วยว่า ช่องค้นหาใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นประมาณ 2 เท่าของเดิม นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ทำให้ปุ่มค้นดูเหมือนกันมากยิ่งขึ้น เมื่อเปิดเว็บกูเกิ้ลบนระบบปฏิบัติการ หรือบราวเซอร์ที่แตกต่างกัน (multi-platform single experience) แต่ถึงแม้จะมีการปรับขนาดของช่องค้นใหญ่ขึ้น แต่จำนวนตัวอักษรที่อนุญาตให้พิมพ์เข้าไป เพื่อใช้ในการค้นแต่ละครั้งยังคงให้เป็น 2,048 ตัวอักษรเท่าเดิม
* Marissa Mayer วิศวกรหญิงคนแรกของกูเกิ้ล เธอเป็นเจ้าของไอเดียในการใส่ข้อความแสดงลิขสิทธิ์ (Copyright) ใต้ช่องค้นหา เพื่อทำให้ผู้ใช้ทราบได้ทันทีว่า หน้าเว็บของกูเกิ้ลจบแล้ว ไม้ต้องรอโหลด หรือกด Page Down เก้อแต่อย่างใด การเปลียนแปลงหน้าเว็บครังนี้ จึงเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เธอยังยืนยันในไอเดียที่เรียบง่าย โฟกัสชัดเจน ตรงเป้า เข้าประเด็นแบบ Simply the best (กองบรรณาธิการ www.arip.co.th)
ข้อมูลจาก: ChannelWeb
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409940
Site : www.it4x.com