การส่งโฆษณาโปรโมต Windows 8 ของไมโครซอฟท์ พร้อมกัดจิกคู่แข่งอย่าง iPad จาก Apple ไปในตัว เสมือนเป็นแนวทางที่ถนัดของไมโครซอฟท์ไปแล้ว แถมยังเป็นเรื่องสนุกของคนดูอีกด้วย และล่าสุดโฆษณาตัวใหม่โปรโมต Windows 8 ก็มาแนวกัดจิก iPad เช่นเคย
โฆษณาตัวใหม่โปรโมต Windows 8 พาคุณไปที่สนามฝึกซ้อมเบสบอล ในระหว่างฝึกซ้อมก็จะมีชายสองคนที่น่าจะเป็นพวก Scout หรือแมวมองยืนอยู่ขอบสนามคอยจับตามองเหล่าผู้เล่นฝีมือเยี่ยม ในขณะนั้นเขาทั้งสองก็ถือแท็บเล็ตอยู่ คนนึงถือ iPad ส่วนอีกคนถือแท็บเล็ต Dell ที่เป็น Windows 8 ทั้งคู่พร้อมใจกัน Video Call หาผู้จัดการทีมเพื่อรายงานผู้เล่นที่น่าสนใจ คนที่ใช้แท็บเล็ต Dell สามารถเปิดแอพที่แสดงข้อมูลของผู้เล่นรายหนึ่งและ Video Call ไปพร้อมๆกันได้ ขณะที่ชายผู้ถือ iPad ที่เล่น Video Call เหมือนกันกลับต้องมาเปิดทีละแอพเพื่อรายงานข้อมูลให้กับผู้จัดการทราบ สรุปแล้วชายผู้ถือแท็บเล็ต Dell สามารถรายงานข้อมูลและจัดการงานตามเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ส่วนชายผู้ถือ iPad กลับต้องพลาดหวังกับเป้าหมายที่เล็งไว้เพราะความล่าช้าในการรายงานผลนั่นเอง
อย่างไรก็ตามการโปรโมต Windows 8 ในลักษณะนี้อาจจะช่วยให้ยอดผู้ใช้โอเอสรุ่นใหม่จากไมโครซอฟท์เพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว iPad ก็ยังขายดีที่สุด !! คุณผู้ชมล่ะคิดว่าจริงมั้ย ?