การสร้างแคมเปญโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้หันมาสนใจสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งในงานด้านการตลาด แม้สินค้านั้นจะเกิดขึ้นภายใต้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ก็จำเป็นต้องได้รับการโปรโมตและสนับสนุนเช่นกัน การร่วมมือระหว่าง Google และ Nestle เป็นที่มาของ Android 4.4 ในชื่อ "KitKat" พร้อมกับแคมเปญที่ให้ลูกค้าสามารถลุ้นรับ New Nexus 7 ได้แบบง่ายๆอีกด้วย
อย่างที่เรารู้กันไปแล้วว่า Android 4.4 ได้สมญานามว่า "KitKat" ขนมช็อคโกแลตชื่อดังภายใต้สังกัด Nestle ที่ได้จับมือกับ Google จนออกมาเป็นผลงานชิ้นดังกล่าว ไม่เพียงแค่ Google กับ Nestle ยังร่วมมือคิดค้นแคมเปญที่มีชื่อว่า "Have a Seat" โดยทีมงานจะติดตั้งป้ายโฆษณาสีแดงพร้อมที่นั่งเดี่ยวไว้ตามจุดต่างๆ และระบุข้อความไว้ในป้ายว่าใครที่มานั่งอยู่บนที่นั่งตัวนี้ตามวันเวลาที่ระบุว่า รับไปเลยฟรีๆกับ "New Nexus 7" แท็บเล็ตรุ่นใหม่ป้ายแดง แน่นอนครับว่าของฟรีๆ แบบนี้ใครล่ะจะไม่อยากได้
นึกภาพไม่ออกจริงๆครับว่า ถ้ามีแคมเปญนี้เกิดขึ้นในไทยบ้าง มันจะเป็นอย่างไร ???