ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ว้าว!!! รีโมท"ไม้กายสิทธิ์"ควบคุมทีวีได้
แสดงแล้ว 2112 ครั้ง /
ตุลาคม 11, 2009, 00:01:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      วันหยุดอย่างนี้ เปลี่ยนจากการติดตามข่าวมาแนะนำ Gadget สนุกๆ กันบ้างดีกว่า อย่างชิ้นนี้เป็นต้น หากคุณผู้อ่านรู้สึกเบื่อรีโมทคอนโทรลที่มีปุ่มต่างๆ เต็มไปหมด คุณอาจจะต้องการรีโมทตัวนี้ เพราะมันจะทำให้คุณสามารถเปิดปิด เปลี่ยนช่อง เพิ่มลดระดับเสียงได้โดยไม่ต้องกดปุ่ม แต่ใช้การร่ายเวทย์มนต์ด้วยท่าทางต่างๆ ไปกับ "รีโมทไม้กายสิทธิ์" (สงสัยผู้ออกแบบตงจะชื่นชอบแฮรี่ พอตเตอร์?)

      The Wand เป็นรีโมทครอบจักรวาล (universal remote) ที่มีรูปร่างเหมือน "ไม้กายสิทธิ์" ของแฮรี่พอตเตอร์ โดยมาพร้อมกับฟังก์ชันควบคุมที่สามารถโปรแกรมการทำงานได้ถึง 13 ฟังก์ชัน ผ่านรูปแบบการกวาดรีโมท (สัญญาณอินฟราเรด) ในลักษณะท่าทางต่างๆ (gestures) กลางอากาศ คล้ายกับการร่ายเวทย์มนต์ยังไงยังงั้น โดยเซ็นเซอร์ที่อยู่ภายในรีโมทจะอ่านตำแหน่งท่าทางของการกวาดไม้กายสิทธิ์ ว่ามีแพทเทิร์นเป็นแบบใด จากนั้นตีความ เพื่อยิงสัญญาณอินฟราเรดที่ใช้ควบคุมฟังก์ชันนั้นๆ ของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ทีวี ออกไป (เปลี่ยนจากวิธีกดปุ่มแบบเดิมๆ)



      จากตัวอย่างในคลิปที่นำมาฝากจะเป็นการใช้ The Wand ควบคุมทีวี ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนช่อง ปรับระดับเสียง หรือเปลี่ยนอินพุทของทีวีได้ด้วยการวาดไม้กายสิทธิ์กลางอากาศตามรูปแบบของคำ สั่ง หรือการหมุนไม้กายสิทธิ์ทิศทางตามเข็มเป็นการเพิ่มระดับเสียง และเมื่อหมุนทิศตรงข้ามก็จะเป็นการลดระดับความดังเป็นต้น ส่วนการใช้นิ้ว เคาะบนรีโมทจะหมายถึงการคลิ้กตัวเลือก (options) บนหน้าจอ เอาล่ะ ใครอยากดูทีวีให้ได้อารมณ์แบบแฮรี่พอตเตอร์ก็ลองหาซื้อมาใช้ดูนะครับ The Wand จะมาพร้อมกับกล่องใส่สวยงาม สนนราคาอยู่ที่ 49.99 ปอนด์ สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Firebox

Kymera Wand controlling TV

ข้อมูลจาก: http://www.it4x.com/forum/index.php?action=post;board=23.0

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: