ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google Docs แชร์"แฟ้มข้อมูล"ได้แล้ว!!!
แสดงแล้ว 1864 ครั้ง /
ตุลาคม 13, 2009, 16:07:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวนี้น่าจะทำให้ผู้ใช้ "กูเกิ้ล ด็อคส์" (Google Docs) รู้สึกชีวิตง่ายขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ระบบจะสามารถให้บริการแชร์ไฟล์เอกสารกับสมาชิกผู้ใช้คน อื่นๆ อยู่แล้ว ยกเว้นการแชร์โฟลเดอร์ หรือแฟ้มข้อมูล ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่น่าจะมีมาตั้งแต่มันเปิดตัวเมื่อกลางปี 2007 แล้ว

      สำหรับการเพิ่มคุณสมบัติดังกล่าว เริ่มเปิดให้ใช้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันผู้ใช้สามารถแชร์โฟลเดอร์ต่างๆ ของไฟล์เอกสาร สเปรดชีต ตลอดจนพรีเซนเทชั่นให้สมาชิกผู้ใช้คนอื่นๆ ได้แล้ว ซึ่งการใช้คุณสมบัติดังกล่าวได้นั้น ผู้ใช้จะตอ้งตั้งค่าอนุญาต (permission settings) สำหรับโฟลเดอร์ที่แชร์ เพื่อเปิดให้ผู้ใช้คนอื่นๆ สามารถเข้าถึงไฟล์เอกสารทั้งหมดที่อยู่ในโฟลเดอร์ได้ นั่นหมายความว่า คุณไม่ต้องมาเสียเวลาเปลี่ยนคำสั่งให้อนุญาตวิวแต่ละไฟล์ได้เหมือนเแต่เดิม แถมมันยังทำให้การเริ่มต้นจัดทำเอกสารที่ต้องแชร์กันง่ายขึ้นด้วย ไม่ต้อง คอย invite แต่ละคนให้เสียเวลา



       กูเกิ้ลกล่าวว่า การ"แชร์โฟลเดอร์"เป็นหนึ่งในคุณสมบัติต่างๆ ที่มีการเรียกร้องให้จัดทำมากที่สุดจากผูั้ใช้ โดยเป็นผลที่ได้มาจากหน้าเว็บโหวตไอเดียเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้กูเกิ้ลยังได้ใช้ฟีดแบคเหล่านี้ในการอัพเกรดฟังก์ชัน"อัพโหลด ไฟล์"ของ Docs ที่ให้สามารถเปิดรับหลายไฟล์ที่ต้องการอัพโหลดพร้อมกันได้ในคราวเดียวอีก ด้วย เพราะการฟังความคิดเห็นของผู้ใช้นี้เองทีทำให้นวตกรรมของกูเกิ้ลได้รับการ ยอมรับเสมอมา



ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410132

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: