เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา กูเกิ้ล (Google) เปิดบริการโฆษณารูปแบบใหม่บนมือถือ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถคลิกหมายเลขโทรศัพท์ในท้องถิ่น (local number) ที่ปรากฎในลิงค์บนหน้าผลลัพธ์การค้นหา เพื่อต่อสายไปยังธุรกิจได้ทันที นับเป็นอีกขั้นหนึ่งของการให้บริการ
Click-to-Call บริการโฆษณาแบบใหม่ในกูเกิ้ลจะทำงานด้วยการแสดงหมายเลขโทรศัพท์เพิ่มขึ้นมา ที่ด้านบน หรือด้านล่างของหน้าผลลัพธ์การค้นหา ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถเห็นโฆษณา และถ้าเขาสนใจก็สามารถเรียกสายไปยังธุรกิจได้ทันทีด้วยวิธีเดียวกับการ คลิกลิงค์เพื่อดูเว็บไซต์ (แต่การคลิกคราวนี้จะเป็นต่อสาย"สมาร์ทโฟน"ของคุณไปยังธุรกิจทันที)
โฆษณาแบบ Click-to-Call จะสามารถทำงานกับไอโฟน (iPhone) และสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) โดยผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ผ่านทางบริการโฆษณาแบบจ่ายตังค์ (paid search ad) ของกูเกิ้ล ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่า ด้วยกลไกโฆษณารูปแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มโอกาสขายสินค้า และบริการของผู้ลงโฆษณาได้มากขึ้น
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410795
Click-to-Call บริการโฆษณาแบบใหม่ในกูเกิ้ลจะทำงานด้วยการแสดงหมายเลขโทรศัพท์เพิ่มขึ้นมา ที่ด้านบน หรือด้านล่างของหน้าผลลัพธ์การค้นหา ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถเห็นโฆษณา และถ้าเขาสนใจก็สามารถเรียกสายไปยังธุรกิจได้ทันทีด้วยวิธีเดียวกับการ คลิกลิงค์เพื่อดูเว็บไซต์ (แต่การคลิกคราวนี้จะเป็นต่อสาย"สมาร์ทโฟน"ของคุณไปยังธุรกิจทันที)
โฆษณาแบบ Click-to-Call จะสามารถทำงานกับไอโฟน (iPhone) และสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) โดยผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ผ่านทางบริการโฆษณาแบบจ่ายตังค์ (paid search ad) ของกูเกิ้ล ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่า ด้วยกลไกโฆษณารูปแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มโอกาสขายสินค้า และบริการของผู้ลงโฆษณาได้มากขึ้น
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410795