รายงานข่าวล่าสุด ซัมซุง (Samsung) ประกาศความเป็นผู้นำตลาดสำหรับทีวีสามมิติ (3D TV) ด้วยยอดขายทั่วโลกเมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 270,000 เครื่อง ขณะเดียวกันยังมีรายงานจาก iSuppli ที่ระบุว่า ซัมซุงขึ้นเป็นผู้นำตลาดทีวีแอลซีดี (LCD TV) ในสหรัฐฯ ไปเรียบร้อยแล้ว
ซัมซุงเป็นบริษัทผู้ผลิตทีวีสามมิติที่พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความ สมบูรณ์ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังพยายามผลักดันตลาดทีวีสามมิติอย่างจริงจัง ซึ่งผลลัพธ์จากยอด จำหน่าย 3D TV ทั่วโลก 270,000 เครื่องทำให้ซัมซุงเป็นผู้นำตลาดที่ครองส่วนแบ่งสูงถึง 90% นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เปิดตัว 3D LED LCD TV ในเดือนมีนาคมเป็นเจ้าแรกของโลกอีกด้วย ส่วนคู่แข่ง LG ก็ได้ออก 3D LED LCD TV ตามมาในเดือนเมษายนด้วยเช่นกัน และได้จำหน่ายในประเทศเกาหลีไปแล้ว 5,000 เครื่องเมื่อสิ้นเดือนที่่ผ่านมา ทั้งนี้ทาง LG ก็เริ่มทำตลาด 3D LED LCD TV ไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน
นอกจากซัมซุงจะประสบความสำเร็จในเรื่องของการเป็นเบอร์หนึ่งในยอดขาย และเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี 3D TV ของโลกแล้ว ล่าสุดรายงานข่าวจาก iSuppli Corp สำหรับไตรมาสแรกของปี 2010 ยังระบุอีกด้วยว่า ซัมซุงได้กลายเป็นผู้นำตลาด LCD TV ในสหรัฐฯ ไปอีกตำแหน่งด้วย โดยสามารถเอาชนะคู่แข่ง LCD TV ราคาถูกอย่าง Vizio ได้อย่างสวยงาม ซึ่งซัมซุงสามารถทำตลาด LCD TV ได้ 1.15 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสที่่ผ่านมา คิดเป็น 18% ของตลาด ในขณะที่ Vizio ทำได้เพียง 1.065 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 16.7% สำหรับโซนี่เข้ามาเป็นอันดับสามตามด้วยซันโย และแอลจี
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411512
ซัมซุงเป็นบริษัทผู้ผลิตทีวีสามมิติที่พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความ สมบูรณ์ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังพยายามผลักดันตลาดทีวีสามมิติอย่างจริงจัง ซึ่งผลลัพธ์จากยอด จำหน่าย 3D TV ทั่วโลก 270,000 เครื่องทำให้ซัมซุงเป็นผู้นำตลาดที่ครองส่วนแบ่งสูงถึง 90% นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เปิดตัว 3D LED LCD TV ในเดือนมีนาคมเป็นเจ้าแรกของโลกอีกด้วย ส่วนคู่แข่ง LG ก็ได้ออก 3D LED LCD TV ตามมาในเดือนเมษายนด้วยเช่นกัน และได้จำหน่ายในประเทศเกาหลีไปแล้ว 5,000 เครื่องเมื่อสิ้นเดือนที่่ผ่านมา ทั้งนี้ทาง LG ก็เริ่มทำตลาด 3D LED LCD TV ไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน
นอกจากซัมซุงจะประสบความสำเร็จในเรื่องของการเป็นเบอร์หนึ่งในยอดขาย และเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี 3D TV ของโลกแล้ว ล่าสุดรายงานข่าวจาก iSuppli Corp สำหรับไตรมาสแรกของปี 2010 ยังระบุอีกด้วยว่า ซัมซุงได้กลายเป็นผู้นำตลาด LCD TV ในสหรัฐฯ ไปอีกตำแหน่งด้วย โดยสามารถเอาชนะคู่แข่ง LCD TV ราคาถูกอย่าง Vizio ได้อย่างสวยงาม ซึ่งซัมซุงสามารถทำตลาด LCD TV ได้ 1.15 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสที่่ผ่านมา คิดเป็น 18% ของตลาด ในขณะที่ Vizio ทำได้เพียง 1.065 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 16.7% สำหรับโซนี่เข้ามาเป็นอันดับสามตามด้วยซันโย และแอลจี
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411512