ทั้งนี้บล็อกของ Bing ได้แจ้งเรื่องราวการเพิ่มคุณสมบัติดังกล่าวเมื่อคืนนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า การเชื่อมโยงผลลัพธ์ค้นกับ Like ของ Facebook เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น การเสริมข้อมูลดังกล่าวเข้าไปเป็นความพยายามของ Bing ที่จะเพิ่มจุดแข็งของโซเชียลเข้าไปในผลลัพธ์การค้น เช่นเดียวกับที่ทำกับทวิตเตอร์ (Twitter) "นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่ผู้คนกำลังทิ้งร่องรอยทางสังคม เพื่อให้คอมพิวเตอร์สามารถอ่าน และเรียนรู้จากมัน แล้วกลับมานำเสนอด้วยประสบการณ์ที่อ้างอิงจากร่องรอยเหล่านั้น" Lawence Kim ผู้จัดการโปรแกรมส่วนของ Social Search กล่าว "เมื่อผู้คนใช้เวลาออนไลน์มากขึ้น และเชื่อมโยงโลกออนไลน์กับออฟไลน์เข้าด้วยกัน พวกเขาจะต้องการร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ และข้อมูลที่ได้จากโซเชียลจะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ดีกว่า (จากการวิเคราะห์โดยคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว น่าจะหมายถึง Google)"
จุดเริ่มต้นของการเชื่อมข้อมูลจากเฟซบุ๊คเข้ากับผลลัพธ์การค้นหาของ Bing เริ่มต้นมาตั้งแต่ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยผู้บริหาร Bing และ Mark Zuckerberg ซีอีโอของเฟซบุ๊ค อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ก็ได้แนะนำคุณสมบัติการทำงานร่วมกับ Social ที่คล้ายๆ กันนี้ โดยเป็นการประยุกต์ผลลัพธ์การค้นด้วยการอ้างอิงข้อมูลจากเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ เพื่อแสดงลิงค์ที่เคยถูกแชร์โดยผู้ใช้คนอื่นๆ การเพิ่ม Like เข้าไปในหน้าผลลัพธ์การค้นหาของ Bing จะทำให้ผู้ใช้ได้ทราบว่า ลิงค์ใดที่เพื่อนๆ ของเราในเฟซบุ๊คชอบ ซึ่งผู้บริโภคมีแนวโน้มจะเชื่อเพื่อนอยู่แล้ว ลิงค์นั้นก็จะมีโอกาสถูกคลิก และมีโอกาสถูกต้องตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากกว่าไปด้วย อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติใหม่นี้ช่วงแรกจะเปิดให้ใช้ในสหรัฐฯ เท่านั้น
ข้อมูลจาก: Bing blog
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413255