จากตัวเลขจำหน่าย iPad 2 ที่เปิดเผยออกมานี้ส่งผลให้ตัวเลขยอดจำหน่าย iPad ในแต่ละเดือนขยับขึ้นไปอยู่ที่ 4 - 4.5 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ซึ่งนั่นหมายความว่า ยอดรวมของไตรมาสที่สองของ iPad จะอยู่ที่ประมาณ 12 ล้านเครื่อง โดยบริษัทผู้ผลิตหน้าจอสัมผัส (ชิ้นส่วนหลักที่เป็นหัวใจของ iPad และ Tablet) ของ iPad 2 ยังระบุอีกด้วยว่า ยอดขายของ iPad 2 แรงกกว่า iPad รุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนปี 2010
ย้อนกลับไปในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Apple เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ลงทุน 3.9 พันล้านเหรียญฯ เพื่อทำสัญญาระยะยาวกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับ iPad โดยไม่ได้เปิดเผยว่า ดีลที่เกิดขึ้นนั้นมีอะไรบ้าง แต่ผู้เชี่ยวชาญในวงการคาดว่า ชิ้นส่วนหลักๆ ที่ Apple ได้ทำสัญญากับบรรดาผู้ผลิตในหลายโรงงานก็คือ หน้าจอสัมผัสที่ทำจากแก้วนั่นเอง สำหรับยอดขายที่เกิดขึ้น หากเปรียบเทียบ iPad รุ่นแรกจะใช้เวลา 28 วันในการสร้างยอดขาย 1 ล้านเครื่อง โดยมีแต่รุ่น Wi-Fi เท่านั้น ในขณะที่ iPad 2 จะมีทั้งรุ่น Wi-Fi และ 3G พร้อมกัน นอกจากนี้ Apple ยังได้เริ่มเปิดการขาย iPad 2 ในประเทศต่างๆ ถึง 25 ประเทศในช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งเร็วกกว่า iPad เวอร์ชันแรก ด้วยเหตุนี้เองยอดขายของ iPad 2 จึงมีอัตราเร็วที่สูงกกว่า iPad รุ่นแรกอย่างเห็นได้ชัด
ข้อมูลจาก: DigiTimes
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413490