ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Smart Cover ปกป้อง iPad 2 ได้หรือไม่?
แสดงแล้ว 1777 ครั้ง /
พฤษภาคม 25, 2011, 23:14:45

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      คุณผู้อ่านคิดว่า Smart Cover ของ iPad 2 นอกจากความ"ฉลาด"อันเนื่องจากการออกแบบแล้ว พวกมันจะสามารถปกป้อง iPad 2 ของคุณไม่ให้หน้า(จอ)แตก เนื่องจากการร่วงตกลงสู่พื้นแข็งได้ดีแค่ไหน? คำตอบของคำถามนี้ใช้ประเมินด้วยสายตาอย่างเดียวไม่ได้ มันต้องพิสูจน์กันหน่อย :D


     
 

สองหนุ่มจาก SquareTrade ตัดสินใจที่จะหาคำตอบจากคำถามข้างต้นด้วยการทดสอบการตก (drop test) ของ iPad 2 ถึง 2 ตัว โดยตัวหนึ่งให้ร่วงหล่นลงสู่พื้นทางเดินคอนกรีตในลักษณะที่เอาหน้าจอที่มี Smart Cover ปิดไว้คว่ำลงกระแทกกับพื้นจากระยะความสูงระดับเอว ส่วนอีกตัวหนึ่งไม่มี Smart Cover และร่วงตกลงสู่พื้นภายใต้สภาพแวดล้อมการทดสอบแบบเดียวกัน ผลลัพธ์จากการทดสอบเป็นดังคลิปวิดีโอข้างล่างนี้

ผลปรากฎว่า iPad 2 ที่ไม่ได้ปิด Smart Cover หน้าจอแตกร้าว และมีรอยขีดข่วนไปทั่ว ส่วน iPad 2 ที่ด้านหน้ามี Smart Cover ปิดไว้ตอนกระแทกกับพื้นทางเดินคอนกรีต ปรากฎว่า หน้าจอปลอดภัยไม่มีรอยแต่อย่างใด คราวนี้ทดลองใหม่ โดยยกให้สูงในระดับหัวไหล่ งานนี้ Smart Cover ช่วยป้องกันความเสียหายได้ระดับหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผลจากการทดสอบการตกที่ความสูงดังกล่าว ปรากฎว่า มีรอยแตกร้าวเกิดขึ้นบริการขอบจอ ผลการทดลองของสองหนุ่มจาก SquareTrade คงจะทำให้เจ้าของ iPad 2 ที่ติด Smart Cover สบายใจได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็ไม่ต้องแคลงใจว่า มันจะช่วยปกป้อง iPad 2 ของคุณได้จริง หรือไม่? ว่าแต่...เห็นการทดสอบแล้วเสียดายจัง โดยเฉพาะเครื่องที่ไม่ได้ปิด Smart Cover น่ะ :P

ข้อมูลจาก: YouTube 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413687


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: