ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] แอพฯ บังคับ"รถเสมือน"บน iPhone
แสดงแล้ว 1607 ครั้ง /
พฤษภาคม 26, 2011, 08:52:01

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เช้านี้ขอเริ่มต้นรายงานข่าวด้วยแอพฯสนุกๆ บนไอโฟน (iPhone) ก็แล้วกันนะครับ สำหรับคุณผู้อ่านที่เป็นแฟนของเล่นรถบังคับวิทยุส่วนใหญ่คงจะเคยประสบกับปัญหาในการหาสถานที่ และเวลาที่เหมาะสมในการเล่น อย่างเช่น ถ้าเป็นทีบ้าน ก็เต็มไปด้วยข้าวของ หรือน้องหมาที่วิ่งไล่รถบังคับของคุณ เล่นนอกบ้านก็แดดร้อน ฝนตก แต่สำหรับแอพฯ RC vCar ปัญหานี้จะหมดไป เพราะรถของเล่นที่คุณบังคับถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่ซ้อนกราฟิกไปบนสถานที่ที่คุณเล่น ซึ่งเป็นภาพที่จับโดยกล้องด้านหลังของ iPhone ว้าว!!!


     
 

บริษัท Pop Culture Software ได้พัฒนาแอพฯที่มีชื่อว่า RC vCar โดยใช้กล้องของ iPhone เพื่อเปิดโอกาสให้คุณสามารถเล่นรถบังคับวิทยุที่ไหนก็ได้ (ห้องนอน ห้องทำงาน ฟุตบาธ ทางเท้า หรือแม้แต่บนโต๊ะทำงาน ฯลฯ) ด้วยเทคโนโลยี AR ซึ่งรถยนต์เสมือนที่เป็นภาพกราฟิกจะถูกซ้อนทับไปบนแบคกราวด์ที่จับภาพมาจากกล้องด้านหลัง โดยผู้เล่นสามารถสัมผัสแผงควบคุมบนหน้าจอ iPhone เพื่อบังคับให้รถเสมือนซิ่งไปบนแบคกราวด์ได้ราวกับรถบังคับวิทยุจริงๆ แถมยังมีเสียงอีกด้วย

RC vCar มีรถเสมือนให้เลือกบังคับถึง 5 แบบด้วยกัน มีแม้กระทั่งรถโรงเรียน โดยผู้เล่นสามารถเลือก และควบคุมการเคลื่อนที่ของมันผ่านไอคอนของเกียร์เดินหน้า-ถอยหลัง และพวงมาลัยบนหน้าจอ ตลอดจนเปิดไฟหน้ารถ และบีบแตรได้ด้วย หากเบื่่อที่จะเล่นในที่เดิมๆ ก็เปลี่ยนที่เล่นได้ทันที สนนราคาแอพฯ RC vCar แค่ 0.99 เหรียญฯ (ประมาณ 30 บาท) เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดได้ใน Apple App Store แล้วตั้งแต่วันนี้ 

ข้อมูลจาก: RC vCar

 

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413690


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: