[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากซีเน็ตระบุว่า กูเกิ้ล (Google) กำลังทำการตลาดให้กับ Google Apps อีกครั้งหนึ่งด้วยกลยุทธ์ออฟไลน์ โดยแทนที่จะใช้โฆษณาผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต กูเกิ้ลกลับเลือกที่จะใช้ป้ายโฆษณา หรือบิลบอร์ดตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในสหรัฐฯ แทน
ผู้คนที่สัญจรบนถนนในกรุงนิวยอร์ก บอสตัน ชิคาโก และซานฟรานซิสโกจะมองเห็นบิลบอร์ดต้อนรับเป็นเรื่องราวของโฆษณา Google Apps โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นเวลาหนึ่งเดือน ไอเดียการตลาดครั้งนี้ กูเกิ้ลต้องการใช้โอกาสจากจราจรที่ติดขัดบน West Side Highway ในนิวยอร์ก หรือ U.S. 101 บนซานฟรานซิสโก โดยนำเสนอประโยชน์ของการเปลี่ยน(จากการใช้แอพฯของไมโครซอฟท์?)มาใช้ Google Appls ซึ่งโฆษณาจะแสดงข้อความที่แตกต่างกันในแต่ละวันของหนึ่งสัปดาห์ ภายใต้แคมเปญจ์ที่ชื่อว่า "Going Google"
ปัจจุบัน กูเกิ้ลพยายามผลักดัน Google Apps อยู่ด้านหลังอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน โดยโน้มน้าวให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจจากการใช้ชุดแอพพลิเคชันของไมโครซอฟท์ และอีเมล์ด้วยคำชื่นชมของลูกค้า และแอพพลิเคชันที่ออกแบบมา เพื่อให้สวิทช์มาใช้ Google Apps ได้ง่ายขึ้น โดยทางบริษัทกล่าวว่า มีธุรกิจกว่า 1.75 ล้านแห่งที่กำลังใช้บริการแอพพลิเคชันออนไลน์ของกูเกิ้ลอย่างเช่น เวิร์ดโพรเซสเซอร์ และอีเมล์ ซึ่งยังคงมีการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ปกติกูเกิ้ลจะไม่ค่อยใช้เงินกับโฆษณา แต่ในปีนี้ทางบริษัทได้ทำโฆษณาทีวีสำหรับโปรโมทบราวเซอร์ Chrome และโพสต์ข้อความโฆษณาตำแหน่งงานบนบิลบอร์ดใน Silicon Valley หลายปีมาแล้ว
Gone Google - Google Apps Billboards Preview
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409632
Site : www.it4x.com
ผู้คนที่สัญจรบนถนนในกรุงนิวยอร์ก บอสตัน ชิคาโก และซานฟรานซิสโกจะมองเห็นบิลบอร์ดต้อนรับเป็นเรื่องราวของโฆษณา Google Apps โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นเวลาหนึ่งเดือน ไอเดียการตลาดครั้งนี้ กูเกิ้ลต้องการใช้โอกาสจากจราจรที่ติดขัดบน West Side Highway ในนิวยอร์ก หรือ U.S. 101 บนซานฟรานซิสโก โดยนำเสนอประโยชน์ของการเปลี่ยน(จากการใช้แอพฯของไมโครซอฟท์?)มาใช้ Google Appls ซึ่งโฆษณาจะแสดงข้อความที่แตกต่างกันในแต่ละวันของหนึ่งสัปดาห์ ภายใต้แคมเปญจ์ที่ชื่อว่า "Going Google"
ปัจจุบัน กูเกิ้ลพยายามผลักดัน Google Apps อยู่ด้านหลังอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน โดยโน้มน้าวให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจจากการใช้ชุดแอพพลิเคชันของไมโครซอฟท์ และอีเมล์ด้วยคำชื่นชมของลูกค้า และแอพพลิเคชันที่ออกแบบมา เพื่อให้สวิทช์มาใช้ Google Apps ได้ง่ายขึ้น โดยทางบริษัทกล่าวว่า มีธุรกิจกว่า 1.75 ล้านแห่งที่กำลังใช้บริการแอพพลิเคชันออนไลน์ของกูเกิ้ลอย่างเช่น เวิร์ดโพรเซสเซอร์ และอีเมล์ ซึ่งยังคงมีการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ปกติกูเกิ้ลจะไม่ค่อยใช้เงินกับโฆษณา แต่ในปีนี้ทางบริษัทได้ทำโฆษณาทีวีสำหรับโปรโมทบราวเซอร์ Chrome และโพสต์ข้อความโฆษณาตำแหน่งงานบนบิลบอร์ดใน Silicon Valley หลายปีมาแล้ว
Gone Google - Google Apps Billboards Preview
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409632
Site : www.it4x.com