Scan-&-Shop (สแกน-QR Code-เพื่อซื้อ) เป็นไอเดียการใช้เทคโนโลยีทางการตลาดที่น่าสนใจมากทีเดียว โดยการนำ QR Codes มาใช้ในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอบนทีวี เทคโนโลยีนี้ถูกนำเสนอครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่่ผ่านมา จะว่าไปคอนเซปต์ของมันก็เหมือนกับบาร์โค้ดที่นักช้อปสามารถสแกนโค้ดบนสิ่งพิมพ์ หรือในห้างร้าน เพียงแต่ไอเดียนี้จะใช้ทีวีเป็นสื่อในการนำเสนอ QR Code อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนำเสนอผ่านระบบการบรอดแคสท์ของทีวี ดังนั้น หลังจากที่ผู้ชมสแกน QR Code บนจอแล้ว นักช้อปจะถูกพาไปยังเว็บไซต์ HSN เพื่ออ่านรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าเพิ่มเติม (หรือสั่งซื้อได้เลย)
Jill Braff กล่าวว่า เทคโนโลยีใหม่นี้จะแนะนำให้กับผู้บริโภคที่ชมรายการทราบวิธีดาวน์โหลดแอพ QR Reader (โปรแกรมอ่าน QR Code) ตลอดจนการใช้ QR Code เพื่อเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอบนทีวี อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลสถิติของผู้ใช้ QR Code บนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันยังมีจำนวนไม่มาก โดยเฉพาะในสหรัฐพบว่า มีแค่ 6.2% เท่านั้น และส่วนใหญ่เป็นชายหนุ่ม ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสำรวจโดย comScore คุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดว่า ไอเดียนี้เวิร์ก หรือไม่?
เว็บไซต์ในข่าว: HSN
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414464