Facedrink ตั้งตนเป็น "The Social Drink" ซึ่งชัดเจนว่า ต้องการเล่นคำล้อไปกับ Facebook "The Social Network" ทั้งๆ ที่ความจริง Facedrink เป็นแค่เครื่องดื่มชูกำลังชนิดหนึ่ง แม้จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ หรือบริการประเภทเดียวกันกับ Facebook แต่การตั้งชื่อ และสโลแกนที่ล่อแหลมขนาดนี้ มันอาจทำให้เข้าใจผิดคิดได้ว่า Facebook เป็นเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ดังกล่าว
ประเด็นที่น่าสงสัยต่อไปอีกก็คือ นอกจากเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่แพคเกจดีไซน์เกาะกระแสสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่แล้ว มันยังมีอะไรพิเศษอีก หรือไม่? คำตอบที่ได้ก็คือ หนึ่งในลูกค้าที่รีวิวเครื่องดื่มนี้ใน Amazon.com ถึงกับออกปากว่าเป็นเครื่องดื่ม "ขั้นเทพสุดยอดมากๆ" บนเว็บไซต์ drinkfacedrink.com อ้างว่า มันเป็นเครื่องดื่ม Social Energy (ชูกำลังสังคม???) เอ่อ...แปลว่าอะไรล่ะเนีย? นอกจากนี้เว็บไซต์ของ Facedrink เองยังมีการออกแบบให้ละม้ายคล้ายคลึง Facebook อีกต่างหาก ก๊อปกันเห็นๆ แบบว่ามากมายขนาดนี้ คงอีกไม่นาน Mark Zuckerberg และทีมกฎหมายของ Facebook คงได้ออกแรงกันอีกแน่นอน
ข้อมูลจาก: drinkfacedrink.com
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414604