ในการนี้ ไมโครซอฟท์ได้ใช้ความสัมพันธ์ทีมีกับเฟซบุ๊ก เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการเสิร์ชที่ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่มีความใกล้เคียง และเกี่ยวข้องกับสิ่งทีผู้ใช้สนใจมากขึ้น (Personalization) แถมยังเพิ่มความสามารถในการแชร์ทุกอย่างได้ทันทีทีต้องการ ผลจากการผนึกความสามารถของเฟซบุ๊กเข้าไปในบิง ทำให้ดีไซน์ที่ออกมาใหม่ประกอบด้วย 3 คอลัมน์ได้แก่ ผลลัพธ์การค้นหาอยู่ซ้ายสุด บริการที่เกียวข้องกับผลลัพธ์อยู่ตรงกลาง และส่วนของการเชื่อมต่อกับเฟซบุ๊กอยู่ขวาสุด
สำหรับคอลัมน์ตรงกลางที่เป็นส่วนของบริการที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการต่างๆ ได้ทันที อย่างเช่น การจองตั๋ว ซื้อตั๋ว ตลอดจน Like รวมถึงการเชื่อมบริการเข้ากับเว็บไซต์ต่างๆ ในขณะที่คอลัมน์ขวาสุดที่เชื่อมต่อกับเพื่อนๆ ผู้ใช้จะสามารถโพสต์คำถาม เพื่อให้เพื่อนๆ บนเฟซบุ๊กช่วยตอบในขณะที่กำลังทำการเสิร์ชด้วย Bing ได้ทันที นอกจากนี้ คุณยังสามารถ tag แนะนำผลลัพธ์การค้นจาก Bing ให้เพื่อนๆ ทราบเกียวกับประเด็นที่สนใจร่วมกันได้ทันทีอีกด้วย ในขณะที่เพื่อนๆ สามารถโต้ตอบกลับจากเฟซบุ๊ก หรือ Bing ก็ได้ นอกจากนี้ Bing ยังเปิดให้สามารถแนะนำผู้ใช้ที่ทรงอิทฺธิพลบนโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ อย่าง ทวิตเตอร์ โฟร์สแควร์ ลิงค์อิน และกูเกิ้ลพลัสให้คุณอีกด้วย เรียกได้ว่า การยกเครื่อง Bing ครั้งนี้เป็นการผสานเสิร์ชของไมโครซอฟท์เข้ากับโซเชียลเน็ตเวืร์กได้อย่างน่าสนใจไม่น้อย
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415206