ทั้งนี้ข้อมูลจากในบล็อกระบุว่า Windows 8 มียอดขาย (เวอร์ชันอัพเกรด) ที่เร็วกว่า Windows 7 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ยอดขายดังกล่าวไม่ได้สะท้อนถึงความแพร่หลายในการใช้งาน Windows 8 ของผู้ใช้ตามบ้าน หรือในธุรกิจอย่างแท้จริง เนื่องจากส่วนหนึ่งมันไม่ใช่ยอดขายทีมาจากร้านค้า แต่เป็นไลเซนส์ที่ถูกขายไปแล้วให้กับบรรดาผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องติดตั้งเข้าไปในรูปแบบของ OEM นั่นหมายความว่า ไลเซ็นส์ Windows 8 บางส่วนจะอยู่ในพีซีที่ยังไม่ถูกจำหน่ายออกไปก็ได้
อย่างไรก็ดี หากพิจารณาถึงสถานการณ์แวดล้อมในการขาย Windows 8 ที่สามารถทำได้ 40 ล้านก็อปปี้ภายใน 5 สัปดาห์ก็ต้องถือว่า ไม่แพ้ความสำเร็จของ Windows 7 แต่เหตุผลของความสำเร็จอันรวดเร็วของ Windows 7 นั้นมาจากการที่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจไม่พอใจ Windows Vista ในขณะที่สถานการณ์ในตลาดของ Windows 8 ขณะนี้จะต่างกัน เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงพอใจที่จะใช้ Windows 7 ต่อไป ซึ่งส่งผลให้ยอดขายของ Windows 8 จะเป็นการอัพเกรดมากกว่าการติดตังวินโดวส์เวอร์ชันใหม่ที่ต้องใช้เวลาพอสมควรในการเปลียนใจผู้บริโภคกลุ่มนี้ ปัจจุบันต้องถือว่า Windows 8 ประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายพอสมควร แต่ยังห่างไกลกับความสำเร็จโดยรวมของ Windows 7 ที่ยังคงเติบโตอยู่เรื่อยๆ และน่าจะหมายถึงฐานของผู้ใช้ที่จะอัพเกรดไปใช้ Windows 8 โตตามไปด้วย เพียงแต่ต้องรอเวลาว่า เมื่อไรที่พวกเขาจะอัพเกรด...หรือจะมีกลยุทธ์อะไรที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่า Windows 8 ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415887