Twitter ซุ่มเปิดบริการใหม่อย่างเงียบๆ โดยเป็นบริการสำหรับการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือต่างๆ สำหรับสมาชิกให้ได้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับข้อความที่ทวิตขึ้นถึงความนิยมและการนำไปรีทวิต ตลอดจนการมีส่วนร่วมในเว็บไซต์ของคุณได้ เป็นต้น
การเพิ่มบริการใหม่ครั้งนี้ถูกค้นพบโดย Christopher Penn รองประธานฝ่ายการตลาดเทคโนโลยีจาก SHIFT และ Danny Olson นักยุทธศาสตร์ด้านดิจิตอลจาก Weber Shandwick ซึ่งเขาทั้งสองพบว่าในเมนู Twitter Ads ได้มีการเพิ่มแท็บ Analytics ขึ้นมา เมื่อเข้าใช้งานจะพบว่าจะมีไทม์ไลน์ที่คอยระบุความนิยม Twitter ของผู้ใช้ในรูปแบบกราฟ มีตัวเลขคอยวัดจำนวนผู้ใช้ที่มา follow หรือ unfollow นอกจากนี้ในตารางด้านล่างยังแสดงข้อความทั้งหมดที่เราทวิตพร้อมแสดงตัวเลขว่าแต่ละข้อความมีคนชื่นชอบและนำไปรีทวิตเป็นจำนวนเท่านั้น ในบริการใหม่นี้ยังให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลออกมาใช้ได้ในรูปแบบไฟล์ CSV
ซึ่งในภาพรวมแล้วบริการใหม่จากทาง Twitter นี้ค่อนข้างมีความใกล้เคียงกับ Google Analytics ที่ถือเป็นบริการวัดและวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมาก และจากบริการใหม่นี้น่าจะเป็นแรงดึงดูดรายได้อีกทางหนึ่งของ Twitter จากผู้ประกอบธุรกิจที่ใช้ช่องทางนี้เป็นแหล่งติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภค พร้อมวัดประสิทธิภาพและวิเคราะห์แนวทางในการดำเนินธุรกิจต่อไป
อ้างอิงจาก TheNextWeb