ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว Microsoft ส่งโฆษณาโจมตีบริการของ Google เรื่องความไม่เป็นส่วนตัวภายใต้แคมเปญ "Scroogled" ซึ่งจากการติดตามผลงานพบว่าแคมเปญดังกล่าวช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตต่อเบราว์เซอร์ Bing จาก Microsoft มากขึ้น
จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตพบว่าหลังจากที่มีการเผยแพร่โฆษณาและแคมเปญ Scroogled ผู้ใช้ตอบสนองต่อโฆษณาโจมตีบริการของ Google เป็นอย่างดี โดยมีผลสำรวจว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีความชื่นชอบบริการจาก Google ลดลง 5%, โอกาสในการแนะนำบริการ Google ลดลง 10% ส่งผลดีต่อการใช้บริการ Bing เพิ่มขึ้น 7% ซึ่ง Microsoft เองก็อ้างว่าแคมเปญ Scroogled ส่งผลกระทบต่อ Google เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยว่าตัวเลขของกลุ่มตัวอย่างที่ถูกสำรวจความคิดเห็นเป็นจำนวนเท่าใด และยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่านอกจากผูู้ใช้อินเตอร์เน็ตจะรู้สึกดีต่อ Bing มากขึ้นแล้ว บริการ Outlook ได้รับความนิยมเหนือบริการ Gmail มากขึ้นตามด้วยหรือไม่
สำหรับแคมเปญ Scroogled เป็นโฆษณาจาก Microsoft ที่พาดพิงบริการของ Google ซึ่งมีการเล่นประเด็นด้านความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะบริการ Gmail ที่ Microsoft อ้างว่าอีเมล์ของผู้ส่งจะถูกเปิดอ่านก่อนทุกครั้งเพื่อหาคีย์เวิร์ดและแอบทรอดแทรกโฆษณาลงไปก่อนที่อีเมล์นั้นจะถึงผู้รับ ซึ่งหากผู้ใช้เลือกใช้บริการ Outlook ล่ะก็จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแน่นอน
อ้างอิงจาก phonearena