ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ไม่ได้เหล่สาว แต่กำลังเล่น"เอ็มพีสาม"?
แสดงแล้ว 1709 ครั้ง /
ตุลาคม 08, 2009, 23:25:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      กลับมาที่ CEATEC Japan 2009 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกนะครับ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นที่ Makuhari Messe ใกล้ๆ กับกรุงโตเกียว โดยงานจะสิ้นสุดในวันที่ 10 ตุลาคม สำหรับแก็ดเจ็ตที่จะนำมาฝากกันนี้ ตอนแรกที่เห็นภาพก็งงๆ อยู่เหมือนกันว่า ผู้ชายในเสื้อยืดสีแดงคนนี้พี่แกกำลังเหล่สาวพริตตี้ในงาน หรือเปล่า? แต่เอาเข้าจริงๆ เขากำลังสาธิตการทำงานของแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ต่างหาก

      อุปกรณ์ไฮเทคฯที่ชายเสื้อแดงจาก NTT DoCoMo กำลังนำเสนออยู่นี้ ความจริงก็คือ เครื่องเล่นเอ็มพีสามที่สามารถควบคุมการทำงานได้ด้วยสายตาที่กลอกกลิ้งไปใน ทิศทางต่างๆ โดยความน่าอัศจรรย์ในการทำงานของมันก็คือ ไม่ต้องมีกล้อง เพื่อตรวจจับ และรู้จำลักษณะการเคลื่อนที่ของสายตาแต่อย่างใด แต่ความลับของการทำงานอยู่ที่หูฟังทั้งสองข้างต่างหาก???



      สำหรับหูฟังเอ็มพีสามดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดย NTT DoCoMo ซึ่งความลับของการทำงานของมันก็คือ การใช้ขั้วไฟฟ้า (electrode) ขนาดเล็กที่ฝังอยู่ในหูฟังทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับความเปลี่ยนแปลงของ การเคลื่อนสายตาในทิศทางต่างๆ เพือใช้แทนคำสั่งควบคุมการทำงาน โดยไม่ต้องสัมผัสเครื่องเล่นอ็มพีสามเลย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น หรือปวดหัวมากขึ้นกันแน่ 

       [อธิบายเพิ่มเติม: Docomo Eye-Controlled Phones Earphone EOG: นอกจะใช้ควบคุมเครื่องเล่นเอ็มพีสามบนมือถือได้แล้ว หูฟังดังกล่าวยังสามารถ ควบคุมการใช้งานมือถือได้ด้วย โดยเซ็นเซอร์ที่ฝังอยู่ในหูฟังจะสามารถตรวจจับกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กที่เกิด ขึ้นจากการเคลื่อนที่ของกล้ามเนื้อ(ลูกตา)แบบเดียวกับที่ใช้วัดระดับสัญญาณ การเต้นของหัวใจ (ECG) การกวาดสายตาของผู้ใช้ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา จะถูกตรวจจับ (detect) ขึ้นมา และสามารถนำไปใช้แทนคำสั่งควบคุมการเปิดปิด รับสาย เพิ่มลดระดับเสียง ของมือถือ หรือเอ็มพีสามได้อย่างง่ายดาย]


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410103

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: