ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] อะโดบี้ออก"โฟโต้ชอป"บนไอโฟนแล้ว!!!
แสดงแล้ว 2131 ครั้ง /
ตุลาคม 10, 2009, 23:41:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางอะโดบี้ (Adobe) ได้ให้บริการแอพฯตกแต่งภาพยอดฮิตอย่าง โฟโต้ชอป (Photoshop) เวอร์ชันที่ทำงานบนไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิล (Apple) ให้ได้ใช้กันเรียบร้อยแล้ว โดยแอพฯ ดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้สามารถโหลด และแก้ไขภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายด้วยการสัมผัสบนหน้าจอเบาๆ เท่านั้น...สุดยอด!!!

      สำหรับแอพพลิเคชันบนเว็บไซต์ Photoshop.com ของทางอะโดบี้สามารถดาวน์โหลดได้จาก Apple App Store โดยตัวโปรแกรมจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานสำหรับการ ตกแต่งแก้ไขภาพถ่ายบนไอโฟน ทั้งนี้ฟังก์ชันที่มีให้ก็เช่นพวกฟิลเตอร์ (filter) ต่างๆ ซึ่งผู้ใช้แอพฯตัวนี้สามารถอัพโหลดภาพถ่ายจากไอโฟนเข้าไปเก็บบน Photoshop.com ได้ทันทีด้วยพื้นที่สตอเรจฟรีถึง 2GB



      ผู้ใช้โฟโต้ชอปสำหรับไอโฟนสามารถตัด (crop)หมุน(rotate)และกลับ(flip)ภาพได้ด้วยการใช้นิ้วสัมผัส ตลอดจนใส่เอ ฟเฟกต์ต่างๆ เข้าไปในภาพถ่าย เพื่อให้ดูสวยงามแปลกตายิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น vibrant, pop, border, vignette blur, warm vintage, rainbow, white glow และ soft black & white ซึ่งเอฟเฟกต์เหล่านี้จะสามารถใส่เข้าไปในภาพถ่ายที่เพิ่งถ่าย หรือภาพถ่ายเก่าๆ ก็ได้



      ส่วนฟิลเตอร์ที่มีให้ก็จะมี สเก็ตช์ (sketch) และซอฟท์โฟกัส (soft focus) รวมถึงการเปลี่ยนสีสันในบริเวณต่างๆ ของภาพถ่าย อย่างเช่น การใช้ exposure, saturation, tint และ B/W ซึ่งเราสามารถใช้นิ้วสัมผัส(จากซ้ายไปขวา หรือขวาไปซ้าย) เพื่อเพิ่มลดค่าปรับแต่งของฟิลเตอร์ที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของภาพได้ ทันที สำหรับผู้ใช้ที่มีความค้นเคยกับโปรแกรม Photoshop อยู่แล้ว สามารถใช้แอพฯ ตัวนี้บนไอโฟนได้อย่างคล่องแคล่วภายในอึดใจ

PhotoShop for iPhone

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410114

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: