ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] สตาร์ทรถยนต์+ปลดล็อคด้วย iPhone
แสดงแล้ว 2184 ครั้ง /
ตุลาคม 14, 2009, 12:22:06

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยโซลุชันบนไอโฟน (iPhone) สำหรับเจ้าของรถยนต์ เนื่องจากมันทำให้คุณสามารถปลดล็อค (unlock) ประตู หรือแม้แต่สตาร์ทรถยนต์ของคุณได้จากระยะไกล แต่เดี๋ยวก่อนนะครับ มันไม่เหมือนรีโมทรถยนต์เสียทีเดียว เพราะระบบนี้จะไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะทางในการสั่งการเหมือนรีโมทั่วไป

      SmartStart จากบริษัท Viper ประกอบด้วย ระบบ (499 เหรียญฯ หรือประมาณ 18,000 บาท) ที่ต้องติดตั้งเพิ่มเข้าไปในรถยนต์ ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันบนไอโฟน และสมัครเป็นสมาชิกใช้บริการ โดยในปีแรกจะให้บริการฟรี จากนั้นจะเก็บค่าบริการปีละ 29.99 เหรียญฯ (ประมาณ 1,100 บาท) ซึ่งระบบจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อคประตู สตาร์ทรถยนต์ เปิดกระโปรงหลังรถยนต์ ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัย โดยการควบคุมผ่านไอโฟนจะไม่ขึ้นอยู่กับระยะห่างระหว่างคุณกับรถยนต์ เนื่องจากใช้ระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม



      ความจริงการใช้รีโมทปลดล็อคประตู และเสียบกุญแจสตาร์ทรถยนต์ไม่ใช่เรื่องลำบากยากเข็ญเลย แต่ Viper SmartStart ก็หาสถานการณ์ที่อาจมีความจำเป็นขึ้นมาได้ อย่างเช่น ในกรณีที่รถยนต์จอดอยู่ท่ามกลางหิมะ ผู้ใช้สามารถสั่งสตาร์ทล่วงหน้า เพื่ออุ่นเครื่องให้หิมะละลาย ในทางตรงกันข้ามรถยนต์จอดอยู่ในที่ร้อนก็สั่งให้เปิดแอร์ หรือแม้แต่สั่งล็อครถยนต์หากถูกขโมยขับออกไป เป็นต้น ไม่รู้เหมือนกันว่า คุ้มเปล่ากับระบบนี้ แต่ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งแล้วล่ะที่ไอโฟนขอเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

iPhone with Viper SmartStart BestBuyEndCap 9 28 09 864x486

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410137

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: