ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] B&N เผยโฉม "อี-รีดเดอร์" มี 2 จอ!!!
แสดงแล้ว 1610 ครั้ง /
ตุลาคม 16, 2009, 09:55:00

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวจากเว็บไซต์ Gizmodo ที่ได้มีโอกาสนำภาพของเครื่องอ่านอีบุ๊กของ Barnes and Noble ซึ่งแม้จะมาทีหลัง แต่ดูเหมือนทางบริษัทได้พยายามออกแบบให้เครื่องอ่านของตน ถึงมาช้าแต่ก็ชัวร์ว่าผู้ใช้จะชื่นชอบ? เนื่องจากเครื่องอ่านอีบุ๊กดังกล่าวเป็นความพยายามแก้จุดอ่อนที่พบในเครื่อง อ่านของคู่แข่งอย่าง Kindle ผสานรวมเข้ากับจุดแข็งของ iPhone ส่วนจะมีหน้าตา และคุณสมบัติอย่างไรนั้น ลองมาติดตามรายละเอียดกัน

      โปรเจกต์เครื่องอ่านอีบุ๊ก หรือ e-reader ของทาง Barnes & Noble มีกำหนดการที่จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า หลังจากที่มีการอ้างว่า มันอยู่ในระหว่างการพัฒนามาหลายปีแล้ว โดยเฉพาะดีไซน์ของเครื่องทีมีขนาดหน้าจอต่างๆ ตลอดจนความสามารถของมัน



      ข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็คือ e-Reader ของ BN จะใช้เทคโนโลจี Color e-ink หรืออีอิงค์ที่เป็นจอสีนั่นเอง แต่ก็มีการให้ความเห็นที่แตกต่างกันออกมา ทั้งเชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ และที่ไม่แน่ใจ แต่จากภาพของเครื่องอ่านฯทีออกมาดูเหมือนจะไม่ผิดไปเสียทีเดียว เนื่องจาก พื้นที่แสดงผลจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยพื้นทีส่วนใหญ่ที่ใช้แสดงตัวหนังสือจะเป็น e-ink ขาวดำ แบบ Kindle ในขณะที่พื้นทีหน้าจอด้านล่างเป็นจอสีระบบมัลติทัชแบบ iPhone



      นอกจากตัวเครื่องอ่านฯของ B&N ที่น่าสนใจแล้ว โมเดลธุรกิจทีได้มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ยังน่าสนใจยิ่งกว่า อีกด้วย นั่นก็คือทาง B&N จะขายหนังสือที่พิมพ์เองด้วย (เนื่องจากทางร้านเป็นสำนักพิมพ์ด้วย) ดังนั้นราคาของอีบุ๊กจะมีราคาที่ถูกกว่าเวอร์ชันสิ่งพิมพ์มาก ขณะเดียวกัน เครื่องอ่านอีบุ๊กของ B&N ยังสามารถเข้าถึงหนังสือที่สแกนโดย Google Books Project ได้อีกด้วย



      ทางเว็บไซต์ Gizmodo ยังรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เขารู้ชื่อเรียกของมันแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งทาง B&N อาจจะเปลี่ยนชื่อเรียกนี้ก็ได้ เพราะมันไม่ค่อยน่าฟังเท่าไร ประเด็นสุดท้ายที่ทางแหล่งข่าวให้ข้อมูลมาก็คือ มันทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ว้าว!!!



ข้อมูลจาก: http://www.it4x.com/forum/index.php?action=post;board=23.0

Site : http://it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: