ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ตะลึง!!! "มือยักษ์"ไล่จับคนบนท้องถนน
แสดงแล้ว 1649 ครั้ง /
ตุลาคม 17, 2009, 08:58:55

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      โฆษณาที่ใช้จอ LED น่าจะเป็นสิ่งที่บ้านเราคุ้นตากันพอสมควรแล้ว แต่เชื่อว่า ป้าย LED แบบที่กำลังจะแนะนำคุณผู้อ่านต่อไปนี้ น่าจะยังไม่เคยเห็นกันมาก่อนอย่างแน่นอน ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นนี้มีชื่อว่า "Hand From Above"ของ Chis O'Shea ที่มีไอเดียต้องการทำให้จอแอลอีดีขนาดยักษ์สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมที่ เดินผ่านไปมาให้หยุดดู และเล่นกับมัน?

      Chris O’Shea ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่ทำให้จอ LED ขนาดยักษ์สามารถรู้จำรูปวัตถุ หรือสัญลักษณ์บนหน้าจอ(จับภาพด้วยกล้องวิดีโอ) โดยเฉพาะผู้คนที่เดินขวักไขว่ไปมาบนลานกว้าง ซึ่งในจอ LED จะมีการสุ่มแสดงผลมือขนาดยักษ์ให้โผล่ออกมา เพื่อเขี่ยก้นของใครบางคน จับหัวแล้วหยิบออกไป หรือกดศรีษะให้ตัวเล็กลง ผลลัพธ์คือ ลูกเด็กเล็กแดง ต่างหยุดยืนดูว่า ใครในลานกว้างนั้นจะถูกโดนเล่นงานจากเจ้ามือยักษ์ที่อยู่เหนือหัวพวกเขาบ้าง ทั้งๆ ที่มันไม่มีมือที่ว่านี้จริงๆ แต่เป็นการซ้อนวิดีโอที่สามารถรู้จำตำแหน่งของวัตถุที่ปรากฎบนจอด้วย เทคโนโลยี AR นั่นเอง



      ปัจจุบันเทคโนโลยี AR ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แม้กระทั่งใน iPhone สำหรับคุณผู้อ่านอาจจะเคยเห็นโน้ตบุ๊กบางรุ่นที่รันซอฟต์แวร์ ซึ่งสามารถตรวจจับใบหน้าของเราขณะอยู่หน้าเว็บแคม แล้วจัดการใส่กราฟิกตลกๆ อย่างแว่นตา หรือหัวสัตว์ในการ์ตูนต่างๆ ได้ นั่นล่ะครับไอเดียง่ายๆ ของการทำ Augmented Reality คลิปข้างล่างนี้จะแสดงให้เห็นผลลัพธ์ในการทำงานของเทคโนโลยีนี้ที่มีต่อผู้ คนหมู่มากที่เดินไปมา ไอเดียเจ๋งแค่ไหน แล้วผู้คนสนุกกับป้ายจอ LED ที่ว่านี้ มากน้อยเพียงใด ต้องลองชมดูเองดีกว่านะครับ

คลิกไปเพื่อชม วีดีโอ

Hand from Above
http://vimeo.com/chrisoshea
http://vimeo.com/

ข้อมูลจาก : arip.co.th

site: http://it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: