ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ตะลึง!!! หุ่นยนต์สลาลม สกีหิมะ ได้เอง
แสดงแล้ว 1710 ครั้ง /
ตุลาคม 22, 2009, 23:03:53

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเทคโนโลยีเช้านี้ จะพาคุณผู้อ่านไปชมการทดสอบหุ่นยนต์ที่สามารถซิ่งสลาลมเล่นสกีหิมะจากที่ลาด ชันได้ด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่เพียงแต่มันจะสามารถทรงตัวบนสกีได้เท่านั้น แต่มันยังหลบอ้อมธงกีดขวางระหว่างทางซิ่งลงมาได้เองอีกด้วย...สุดยอด!!!

      Bojan Nemec จากสถาบัน Jozef Stefan ใน Slovenia เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาเจ้าหุ่นยนต์เล่นสกีตัวนี้ (ลักษณะคล้ายกับเอาโน้ตบุ๊กไปต่อกับขาหุ่นยนต์) ซึ่งเขาใช้คอมพิวเตอร์สอง ตัวทำงานร่วมกัน เพื่อให้เจ้าหุ่นยนต์สามารถทรงตัว และเล่นสกีหิมะลงมาจากที่ลาดชันบนเขาได้โดยอัตโนมัติ โดยคอมพิวเตอร์จะสามารถตรวจจับเสาธง และคำนวณตำแหน่งให้สามารถหลบหลีกได้เอง เช่นเดียวกับนักแข่งสกีสลาลมทั่วไป



      จากโครงสร้างของหุ่นยนต์ด้านบนจะประกอบด้วยอุปกรณ์อย่างกล้องยูเอสบี และระบบแผนที่ดาวเทียม GPS ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อประมวลผลข้อมูลของสิ่งที่อยู่ข้างหน้าหุ่นยนต์ และตำแหน่งทิศทางของตัวมัน ในขณะที่ด้านล่างของหุ่นยนต์จะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่ควบคุมขา และไจโรสโคป เพื่อรักษาสมดุลย์ Nemec สร้างหุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นมา เพื่อใช้ทดสอบอุปกรณ์สกี และช่วยในการออกแบบระบบจำลองการเล่นสกี (VR skiing simulation) และไม่คิดว่า หุ่นยนต์จะสามารถเอาชนะนักกีฬาสกีที่เป็นมนุษย์จริงๆ ได้ภายในระยะเวลา 5 ปี แต่ในอนาคตก็ไม่แน่เหมือนกัน


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410186

Site : http://it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: