แม้ว่า กูเกิ้ล (Google) จะพยายามออกแบบให้ส่วนติดต่อผู้ใช้ (user interface) มีความเรียบง่ายเพียงใดก็ตาม ผู้ใช้ก็ยังคงรู้สึกสับสนกับผลลัพธ์ที่ค้นหาได้อยู่ดี ซึ่งสำหรับการแก้ปัญหาดังกล่าว มาริสซ่า เมเยอร์ (Marissa Mayer) รองประธานบริษัทฝ่ายผลิตภัณฑ์เสิร์ชที่รับผิดชอบงานนี้โดยตรงกล่าวว่า กูเกิ้ลจะเริ่มทดสอบ"ไซด์บาร์" (sidebar) ที่อยู่ติดถาวรบนหน้าผลลัพธ์ ทั้งนี้ทางกูเกิ้ลจะเริ่มต้นทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มเล็กๆ ก่อน
ผู้ใช้โดยรวมที่ได้มีโอกาสทดลองใช้ไซด์บาร์รู้สึกพอใจกับการที่มันช่วย สามารถจัดการหน้าผลลัพธ์ไม่มีความแน่นอนได้ อย่างเช่น สมมติว่า คุณกำลังจะไปเที่ยวออเตรเลีย แล้วพิมพ์คีย์เวอร์ Australia เข้าไปแล้ว ปรากฎว่า หน้าผลลัพธ์แสดงข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนต์เรียงนี้ผสมไปกับข้อมูลสถานที่ท่อง เที่ยว ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณใช้ไซด์บาร์ให้ช่วยคัดกรองเฉพาะผลลัพธ์ในหมวดที่ต้องการ
ข้อมูลจาก: mashable
Site : http://www.it4x.com
ผู้ใช้โดยรวมที่ได้มีโอกาสทดลองใช้ไซด์บาร์รู้สึกพอใจกับการที่มันช่วย สามารถจัดการหน้าผลลัพธ์ไม่มีความแน่นอนได้ อย่างเช่น สมมติว่า คุณกำลังจะไปเที่ยวออเตรเลีย แล้วพิมพ์คีย์เวอร์ Australia เข้าไปแล้ว ปรากฎว่า หน้าผลลัพธ์แสดงข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนต์เรียงนี้ผสมไปกับข้อมูลสถานที่ท่อง เที่ยว ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณใช้ไซด์บาร์ให้ช่วยคัดกรองเฉพาะผลลัพธ์ในหมวดที่ต้องการ
ข้อมูลจาก: mashable
Site : http://www.it4x.com