หลังจากที่กูเกิ้ลเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน (smartphone) ล่าสุดทางบริษัทกำลังจะเข้าสู่ตลาดใหม่ที่เรียกว่า ทีวีอัจฉริยะ หรือ smart-TV ด้วย Google TV เพียงแค่ผู้บริโภคมีเมาส์ คีย์บอร์ด และ Google box ก็สามารถเปลี่ยนช่วงเวลาในการรับชมทีวีไปเป็นช่วงเวลาของการท่องเว็บและรับชมทีวีได้แล้ว
Google TV จะทำหน้าที่เป็นอินเตอร์เฟซใหม่สำหรับทีวีของคุณ แทนที่จะเป็นเมนูจากทางเคเบิ้ลทีวี มันก็จะเปลี่ยนเป็นช่องเสิร์ชของ Google แทน สมมติพิมพ์คำว่า Iron Man เข้าไป คุณก็จะพบกับภาพยนต์ ตลอดจนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับหนังเรื่องเดียวกันนี้ใน IMDB เพลงประกอบภาพยนต์ และอื่นๆ อีกมากมายทีเกียวข้อง ไม่ใช่แค่ช่องไหนมีอะไรให้ดูเท่านั้น ฟังดูแล้วน่าสนใจมากทีเดียว คำถามคือ ระหว่างการมีทีวีที่เชื่อมต่อเน็ตได้กับการเล่นเน็ตบนโน้ตบุ๊กขณะชมทีวี คุณผู้อ่านชอบแบบไหนมากกว่ากัน
นอกจากประเด็นของลูกเล่นทางเทคโนโลยีที่น่าสนใจแล้ว การเดินเกมของกูเกิ้ลในครั้งนี้ มีตัวเลขที่น่าสนใจอยู่เบื้องหลังด้วย นั่นก็คือ มูลค่าตลาดโฆษณาทีวีทั่วโลกที่สูงถึง 7 หมื่นล้านเหรียญฯ การมีซอฟต์แวร์ของตนเองอยู่หน้าสายตาของผู้บริโภค น่าจะเป็นวิธีที่ดีทีสุดที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งโฆษณาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
ข้อมูลจาก: mercurynews
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411307