หลังจากเว็บไซต์ TechCrunch ได้เปิดเผย และโพสต์โลโก้บริการใหม่ของกูเกิ้ลที่มีชื่อว่า Google Music (กูเกิ้ล มิวสิค) พร้อมทั้งคาดการณ์ว่า น่าจะมีความพยายามในการเข้าสู่ธุรกิจขายเพลงดิจิตอลของเสิร์ชยักษ์ใหญ่รายนี้ ล่าสุดข่าวดังกล่าวไม่ได้เป็นแค่การคาดเดาอีกต่อไปแล้ว อีกทั้งมันยังหมายถึง สงครามของทั้งสองบริษัทได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่งด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ผู้ได้ประโยชน์จากแข่งขันไปเต็มๆ จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก ผู้บริโภคนั่นเอง
ก่อนหน้านี้ กูเกิ้ลได้สาธิตบริการดาวน์โหลดเพลงเข้าสู่มือถือ และอุปกรณ์โมบายได้โดยตรง (over-the-air musice service) ทีในงานประชุม Google I/O เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยวิศวกรผู้สาธิตได้แสดงให้เห็นถึงวิธีการสตรีมเพลงผ่านหน้าเว็บ Android Market เข้าไปในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ผ่านเครือข่าย 3G ได้ภายในอึดใจ โดยแอพฯที่ใช้ชื่อว่า HomePipe เหตุผลที่ทำให้กูเกิ้ลสามารถเปิดบริการนี้ได้ค่อนข้างรวดเร็วก็เนื่องจากทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ Simplify Media (ก่อนหน้านี้ชื่อ iPhone App) ซึ่งทำให้กูเกิ้ลมีเพลงต่างๆ ที่ไม่ติด DRM ทั้งหมดไว้ให้บริการบนอุปกรณ์ Android นั่นเอง อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่า แอปเปิ้ลเองก็จะมีแผนการให้บริการที่คล้ายกันนี้กับลูกค้า iTunes โดยจะประกาศในงาน WWDC ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน ศกนี้
ข้อมูลจาก: intomobile
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411406