ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] โตชิบาเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 จอสัมผัสชน iPad
แสดงแล้ว 1321 ครั้ง /
มิถุนายน 21, 2010, 21:38:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด โตชิบา (Toshiba) ประกาศเปิดตัว Toshiba Libretto W100 โน้ตบุ๊คดีไซน์ล้ำที่ทำงานด้วยระบบ 2 หน้าจอสัมผัส (แต่ละหน้าจอจะมีความละเอียด 1,024 x 600 พิกเซล) โดยหน้าจอของมันจะมี 7 นิ้ว ซึ่งเมื่อปิดฝาพับลงมาจะทำให้นึกถึง Sony Vaio P แต่พอเปิดมันขึ้นมาจะพบว่า ภายในนั้นแตกต่างโดยสิ้นเชิง


     
 

Toshiba Libretto W100 เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีโน้ตบุ๊กเข้ากับแท็บเล็ต ซึ่งทางโตชิบาพูดถึงอุปกรณ์ตัวนี้ว่า มันเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีดีไซน์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเท็นต์ด้วยวิธีต่างๆ ได้หลากหลายรูปแบบ และวิธีการ โดยหน้าจอระบบสัมผัสทั้งสองสามารถแสดงผลในทิศทางต่างๆ ตลอดจนทำหน้าที่แทนคีย์บอร์ดระบบสัมผสก็ได้ (ความจริง Libretto โตชิบาเคยใช้เรียก"ซับโน้ตบุ๊ก"ที่มีคอนเซปต์ว่า ทำให้โน้ตบุ๊กมีขนาดเล็กลง แต่พลังประมวลผลแรงเหมือนเดิม)

Toshiba Libretto W100 ดีไซน์สวยมาก และยังคงคอนเซปต์เดิม โดยมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 ทำงานด้วยระบบสัมผัส ผู้ใช้สามารถลากแอพลิเคชันจากหน้าจอหนึ่งไปยังอีกหน้าจอได้ ในขณะที่สามารถเข้าถึงเมนูได้จากทั้งสองหน้าจอเสมือนเป็นจอเดียวกัน โพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น Intel Pentium U5400 1.2GHz หน่วยความจำ 2GB สตอเรจเป็น SSD ความจุ 62GB ยูเอสบี 1 พอร์ต ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ MicroSD และเว็บแคม 1MP แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้ 3.5 ชม.

Toshiba Libretto W100 หนัก 1.9 ปอนด์ (ประมาณ 0.8 กก.) ได้รับการออกแบบให้ทำงานได้ทั้งในแนวนอน (แบบโน้ตบุ๊ค) หรือแนวตั้งก็ได้ นั่นหมายความว่า คุณสามารถใช้งานมันเป็นโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอสัมผัส หรือยกมันตั้งขึ้นมาเป็น e-reader เพื่ออ่านแบบสองหน้าได้ นอกจากคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สาย WiFi แล้ว Libretto W100 ยังมีออปชัน 3G ให้เลือกอีกด้วย สนนราคาเริ่มต้นที 1,099 เหรียญฯ หรือประมาณ 35,500 บาท

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411533


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: