ในการเปิดตัวบริการ iAd ของ Apple อย่างเป็นทางการครั้งนี้ ทางบริษัทได้จัดทำคลิปตัวอย่างโดยใช้ iAd ของ Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้า โดยโฆษณาชิ้นนี้จะปรากฎขึ้นในแอพพลิเคชัน เมื่อผู้ใช้แตะที่โฆษณาที่มีลักษณะคล้ายแบนเนอร์เล็กๆ บราวเซอร์ของ iAdจะเปิดขึ้นแบบเต็มหน้าจอ เพื่อรันโฆษณาที่ใช้คุณสมบัติการทำงานต่างๆ ของไอโฟน ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสด้วยการแตะ หมุน-เลื่อน ระบบเมนู ตลอดจนเปิดชมคลิปวิดีโอไฮเดฟฯ หรือร่วมสนุกในลักษณะของเกมชิงรางวัล ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ใน iAd และเมื่อผู้ใช้เลิกดู iAd ก็แตะปุ่ม Close แอพพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ก่อนหน้่านี้ก็จะกลับมาทำงานต่อเนื่องได้ทันที
กล่าวโดยสรุป iAd ก็คือ การสร้างประสบการณ์ในการรับชมโฆษณาแบบใหม่บน iPhone 4 ที่ผสมผสานระหว่างเนื้อหาสาระที่ต้องการนำเสนอเข้ากับความสามารถในการทำงานของไอโฟนจนแทบจะดูเหมือนมันเป็นแอพพลิเคชันตัวหนึ่ง ผู้ใช้สามารถเข้าถึง iAd เพื่อติดตาม และโต้ตอบกับโฆษณาในเชิงลึกได้ (มีเมนู พรีวิวผลิตภัณฑ์แบบ 360 องศา ชมคลิป ปรับแต่ง หรือเลือกรูปแบบของสินค้าที่ต้องการ ฯลฯ) ในขณะเดียวกันก็สามารถกลับมาทำงานกับแอพฯที่ใช้งานอยู่ก่อนหน้านี้ได้ทันที หากมองกลับมาในโลกของพีซี iAd จะคล้ายกับการคลิกแบนเนอร์ เพื่อป๊อปอัพไมโครไซต์ที่ออกแบบมาให้ผู้ใช้โต้ตอบในลักษณะต่างๆ และเมื่อต้องการกลับไปดูเว็บที่คลิกมาก็แค่ปิดหน้าต่างไมโครไซต์ลงไป แต่ iAd เป็นโฆษณาที่ติดมาในแอพฯ และการแตะ iAd พื้นที่ทั้งหน้าจอของ iPhone 4 จะตกเป็นของโฆษณาทั้งหมดทันที
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411627