ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] สั่งพิมพ์ไฟล์แนบจากเน็ตบนพรินเตอร์ HP
แสดงแล้ว 1282 ครั้ง /
กรกฎาคม 05, 2010, 20:08:53

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อเดือนที่แล้วได้มีการแนะนำบริการ HP ePrint ที่สามารถใช้งานกับเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ของ HP ได้ โดยมันจะทำงานในระบบคลาวด์ (Cloud) ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์ไฟล์แนบจากอีเมล์ หรือไฟล์เอกสารในกูเกิ้ลด็อค (Google Docs) ด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใดๆ ตลอดจนสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อเน็ตให้ไปออกบนเครื่องพิมพ์เหล่านี้ได้ทันที ล่าสุดได้มีการสาธิตการทำงานของบริการดังกล่าว เพื่อให้เห็นการทำงานที่ชัดเจนขึ้นแล้ว


     
 

แนวคิดของบริการ ePrint ก็คือ เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ของ HP จะมาพร้อมกับอีเมล์แอดเดรสของมันเอง ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์เอกสารจากอุปกรณ์ใดๆ ที่ใช้อีเมล์ออกไปพิมพ์บนพรินเตอร์เหล่านี้ได้นั่นเอง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาความวุ่นวายในการที่ผู้ใช้จะต้องสืบค้นไดรเวอร์ เพื่อดาวน์โหลดมาติดตั้ง โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต อย่างไรก็ตาม มันมีขั้นตอนการเซตอัพบริการอยู่เหมือนกัน

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ engadget ผู้ใช้เพียงแค่ลงทะเบียนเครื่องพิมพ์ที่ซื้อมากับ eprintCenter บนเว็บไซต์ของ HP เพื่อให้กำหนดอีเมล์แอดเดรสให้ (คุณสามารถขอใหม่ได้ในกรณีที่จำเป็น) เท่านี้คุณก็สามารถใช้บริการ ePrint ได้แล้ว ขั้นตอนหลังจากที่คุณสั่งพิมพ์ไฟล์แนบก็คือ ไฟล์ดังกล่าวจะถูกส่งไปยัง ePrintCenter เพื่อสแกนไวรัส และกรองสแปม (ใช้ระบบตรวจสอบแบบบัญชีดำ) ก่อนถึงจะเริ่มส่งไฟล์ไปให้เครื่องพิมพ์ที่มีอีเมล์แอดเดรสตรงกัน สำหรับไฟล์แนบที่รองรับการพิมพ์ผ่านระบบ ePrint ได้แก่ PDF, JPEG และไฟล์เอกสาร Microsoft Office โดยไฟล์ที่ส่งพิมพ์จะต้องมีขนาดใหญ่ไม่เกิน 5MB แน่นอนว่า เนื่องจากไฟล์ที่สั่งพิมพ์จะต้องถูกตรวจสอบก่อน มันจึงมีเวลาหน่วงบ้างเล็กน้อยก่อนที่ไฟล์จะถูกส่งให้พิมพ์ ซึ่งจากวิดีโอสาธิตข้างล่างนี้จะใช้เวลาประมาณ 30 วินาที อย่างไรก็ตาม ส่วนไฟล์แนบที่เป็นภาพ (258KB) จะถูกพิมพ์ตามมา โดยใช้เวลาประมาณ 1 นาทีหลังจากนั้น อาจจะไม่เร็วนักสำหรับคนใจร้อน แต่มันก็ได้พิสูจน์แล้วว่า บริการ ePrint บนเครื่องพิมพ์ HP สามารถใช้งานได้จริง

ข้อมูลจาก: engadget

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411635


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: