Yahoo ก้าวขึ้นเป็นเว็บวิดีโออันดับสอง โดยมีอัตราการเติบโตของผู้ชมแบบก้าวกระโดดจาก 44.9 ล้าน UIP ในเดือนมิถุนายนเป็น 55.1 ล้าน UIP ในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่เว็บไซต์ของ Microsoft (รวม msnbc.com) มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน โดยเติบโตจาก 38.9 ล้าน UIP ในเดือนมิ.ย.ขึ้นมาเป็น 45.5 ล้านในเดือนกรกฎาคม ส่วนเว็บไซต์มีเดียอย่าง Fox เองกลับมีสถิติของผู้ชมวิดีโอบนเว็บตกลงจาก 45.1 ล้านมาเหลือแค่ 38.1 ล้าน UIP ภายในเดือนเดียว
แต่ที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดก็เห็นจะเป็นสถิติของ Facebook ที่ขนาดไม่นับรวมคลิปวิดีโอที่ฝังเข้าไปจากเว็บไซต์ต่างๆ โดยผู้ใช้ (คลิปวิดีโอของ YouTube ที่ฝังเข้าไปใน Facebook สถิติจะนับเป็นของ Google ไม่ใช่ Facebook) มันยังมียอดการเข้าชมมากมายจนขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลกแล้ว สำหรับ UIP ของผู้ชมวิดีโอบน Facebook ทาง ComScore จะนับจากคลิปวิดีโอที่ใช้เครื่องมือของ Facebook เองเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า หากนับรวมผู้ชมวิดีโอจากบน Facebook (รวม YouTube ที่อยู่ในไซต์ด้วย) ตัวเลขของผู้ชมเว็บวิดีโอบนไซต์แห่งนี้ก็จะมากกว่าที่สถิติแจ้งไว้มากทีเดียว
อย่างไรก็ตาม โมเมนตัมของ Facebook ยังไม่ค่อยแรงนัก เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะโค่นบัลลังก์ Google ที่มี YouTube ซึ่งถือครองผู้ชมคลิปไว้สูงถึง 144 ล้่าน UIP แถมช่วงเวลาที่ใช้ในการชมวิดีโอบน YouTube ทั้งเดือนโดยเฉลี่ยยังอยู่ที่ 4.7 ชม (282 นาที ประมาณ 10 นาทีต่อวันต่อคน) ในขณะที่เฉลี่ยเวลารับชมวิดีโอของ Facebook เองแค่ 18.3 นาทีต่อคนต่อเดือนเท่านั้น
ข้อมูลจาก: ubergizmo
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411959