และหากพิจารณาข้อมูลจากผู้ใช้ iPad 68% ที่ได้เคยดาวน์โหลดแอพฯ โดยในกลุ่มนี้จะมีอยู่ 5% ที่ระบุว่า พวกเขาดาวน์โหลดแอพฯฟรี ส่วน 63% เป็นผู้ใช้ที่เคยดาวน์โหลดแอพฯที่ต้องจ่ายอย่างน้อย 1 แอพฯ และหากเจาะลึกลงไปในกลุ่มที่ใช้เงินซื้อแอพฯ บน iPad ยังพบอีกว่า 62% เลือกซื้อแอพฯที่เป็นเกมส์ ทำให้หมวดแอพฯจ่ายเงินที่เป็นเกมส์บน iPad ได้รับความนิยมสูงสุด แซงหน้าหมวดอื่นๆ อย่าง อีบุ๊ค เพลง และแอพฯสำหรับการชอปปิ้ง
จากรายงานของ Nielsen ยังพบอีกด้วยว่า 63% ของผู้ใช้ iPad มีอายุต่ำกว่า 35 ปี โดยแบ่งเป็นผู้ชาย 65% และ 51% ของผู้ใช้มีระดับการศึกษาขั้นต่ำปริญญาตรี หนึ่งในสี่ของผู้ใช้ iPad มีรายได้ต่อปีมากกว่า 100,000 เหรียญฯ (ประมาณ 3,000,000 บาท) นอกจากนี้ ผู้ใช้ iPad เกือบครึ่งหนึ่งดูเหมือนจะยอมรับโฆษณาออนไลน์มากกว่าผู้ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ โดยผลสำรวจพบว่า 46% ของผู้ใช้ iPad กล่าว พวกเขาสนุกกับโฆษณาที่มีคุณสมบัติโต้ตอบได้ (Interactive Ad) เทียบกับผู้ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อประเภทอื่นๆ ที่ยอมรับโฆษณาแค่ 27% เท่านั้น ผู้ใช้ iPad ยังกล่าวอีกด้วยว่า พวกเขาได้ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาบน iPad มากกว่าอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ ด้วยเช่นกัน
ตั้งแต่วางตลาดในเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน Apple ได้จำหน่าย iPad ไปแล้วมากกว่า 7 ล้านเครื่อง และถือว่าเป็นคลื่นลูกแรกของการเปิดตลาด"แท็บเล็ต"พีซีอย่างแท้จริง ซึ่งนักวิเคราะห์ประเมินว่า iPad จะมียอดขายทั่วโลกสูงถึง 54 ล้านเครื่องเมื่อสิ้นปี 2011สำหรับการทำวิจัยครั้งนี้ Nielsen ได้ใช้แบบสำรวจออนไลน์กับกลุ่มผู้ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 54 ชนิด จำนวน 5,000 ราย
ข้อมูลจาก: pcmag
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412512