ความจริง Twitter ได้เริ่มให้บริการโฆษณามาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อเริ่มหารายได้ให้กับธุรกิจที่ผ่านหลักไมล์ของผู้ใช้ 100 ล้านในช่วงนั้น โดยในครั้งแรก Twitter ได้รวมเอาโฆษณาเข้าไปในหน้าผลลัพธ์การค้น หลังจากนั้นตามด้วยโฆษณาในเซ็คชั่น Trending topics จนมาถึงเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เปิดบริการ Promoted Accounts ซึ่งจะเป็นการนำบัญชีผู้ใช้ Twitter ของแบรนด์ต่างๆ ที่ลงโฆษณาไปในเซ็คชั่น "Suggests for You"
แต่สำหรับการประกาศแพลตฟอร์มโฆษณาครั้งล่าสุดถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากในขณะที่ผู้ใช้ในบริษัทต่างๆ กำลังใช้ประโยชน์จากบริการโฆษณาใน search และ trending topics ผู้ใช้ Twitter ทุกคนนอกจากจะได้รับทวีตจากเพื่อนๆ แล้ว ยังจะได้รับทวีตจากแบรนด์ที่ชอบด้วย ซึ่งทางบริษัทคาดว่า ด้วยแพลตฟอร์มโฆษณาในลักษณะนี้จะสร้างรายได้หลายล้านเหรียญฯให้กับ Twitter แต่มันก็อาจจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกแย่กับสิ่งแปลกปลอม และสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ได้เหมือนกัน (ทวีตของแบรนด์จะแทรกไปกับทวีตของเพื่อนๆ)
ข้อมูลจาก Ad Age พันธมิตรของ Twitter ในการแทรกลูกค้าโฆษณาเข้าไป โดยเฉพาะแบรนด์อย่าง Virgin, Starbucks และ Red Bull ซึ่งจะเป็นกลุ่มแรกๆ ของลูกค้าที่จะอยู่ในช่วงของการทดสอบ Twitter ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่า ทางบริษัทจะทดสอบ Promoted Tweets ใน apps อย่าง HootSuite ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจรายแรกๆ ผู้ใช้ Twitter เตรียมตัวรับข้อควาทวีตโฆษณาจากแบรนด์ต่างๆ ได้แล้ว
ข้อมูลจาก: TechCrunch
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412573