ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Facebook รุกธุรกิจ E-Commerce
แสดงแล้ว 1730 ครั้ง /
ธันวาคม 21, 2010, 19:03:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อเดือนที่แล้ว เฟซบุ๊ค (Facebook) ได้จัดตั้งทีมงานจัดการ และดูแลพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกโดยเฉพาะ ซึ่งมีเป้าหมายในการเจาะกลุ่มธุรกิจค้าปลีกหลายๆ ราย เพื่อให้เกิดการสร้างหน้าร้านต่างๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก (Social Network) ซึ่งรวมถึงพันธมิตรในธุรกิจเกม และสื่อต่างๆ ด้วย


     
 

ทีมงานกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับเหล่าบรรดาค้าปลีกต่างๆ เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ที่ต้องมีการพัฒนาร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถได้รับคำแนะนำสำหรับการซื้อจากเพื่อนๆ ของเขาบน Facebook ในขณะที่กำลังชอปปิ้งใน Pages ของธุรกิจได้ ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจโพสต์ลิงค์สินค้าเพื่อจำหน่ายใน Facebook ทุกวันอยู่แล้ว นอกจากนี้ Facebook ยังได้กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์วิเคราะห์ให้กับธุรกิจค้าปลีก เพื่อให้ธุรกิจฯที่ร่วมมือกับ Facebook สามารถทราบได้ว่า ลูกค้ากลุ่มไหนบ้างที่กำลังสนใจผลิตภัณฑ์ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม แผนการบุกดังกล่าวยังไม่รวมถึงการให้บริการ Facebook Credits เพื่อสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ที่ไม่ใช่ซอฟต์แวร์

โครงการนี้ทาง Facebook ได้ร่วมมือกับ Alvendra ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชอปปิ้งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ HauteLook, Delta และ J.C.Penny ซึ่งบริการของ Avendra มีอัตราการซื้อสูงสุด 1.16 เหรียญฯ (ประมาณ 33 บาท) ต่อวินาทีในช่วงชอปปิ้งในวันหยุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่ามมา เทียบกับ eBay ที่ 2,000 เหรียญฯ (ประมาณ 60,000 บาท) ต่อวินาที อย่างไรก็ดี มันดูเหมือนว่า กลุ่มธุรกิจที่อยู่ใน Facebook ต้องการที่จะย้ายร้านออกมาอยู่ในรูปแบบของชอปปิ้งมอลล์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กมากกว่า Facebook คาดว่า บริการกับเว็บไซต์ E-Commerce จะสามารถเปลี่ยนผู้ใช้กว่า 500 ล้านรายไปเป็นนักชอปได้ ซึ่งงานนี้คงต้องดูว่า พลังแห่งเพื่อนจะช่วยให้ Facebook สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจออนไลน์ที่เข้าร่วม รวมถึงตัวเองด้วยได้ หรือไม่?

ข้อมูลจาก: Facebook

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412860


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: