ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ด่วน!!! พบช่องโหว่ร้ายแรงใน IE 6,7,8
แสดงแล้ว 1711 ครั้ง /
ธันวาคม 23, 2010, 10:57:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด บริษัทผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแจ้งเตือนให้ระวังโค้ดอันตรายใหม่ที่พุ่งเป้าไปยังช่องโหว่ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขของ Internet Explorer ซึ่งช่องโหว่ดังกล่าวสามารถใช้ในการโจมตี เพื่อเข้าควบคุมการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เบ็ดเสร็จ


     
 

สำหรับช่องโหว่ใหม่ที่พบนี้รายงานโดย VUPEN Security บริษัทระบบรักษาความปลอดภัยในฝรั่งเศษ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยส่งผลกระทบกับบราวเซอร์ Internet Explorer เวอร์ชัน 6, 7 และ 8 ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista และ Windows 7

VUPEN ได้จัดระดับความรุนแรงของช่องโหว่นี้เป็น "วิกฤต" (critical) เนื่องจากช่องโหว่ดังกล่าวจะสามารถทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการจัดการหน่วยความจำของกลไกการวิเคราะห์คำสั่ง HTML โดยเฉพาะขั้นตอนในการนำเข้า CSS ของหน้าเว็บ ซึ่งผู้บุกรุกสามารถสร้างหน้าเว็บโดยอาศัยช่องโหว่ของการทำงานที่พบนี้ ส่งโค้ดอันตรายเข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อด้วยการข้ามผ่าน (bypass) DEP และ ASLR ระบบรักษาความปลอดภัยที่มากับ Windows ได้ แต่ประเด็นที่น่ากลัวก็คือ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โค้ดอันตรายที่ใช้ช่องโหว่ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในเครื่องมือแฮคที่ชื่อว่า Metasploit บนอินเทอร์เน็ตแล้ว (ตัวอย่างในคลิปวิดีโอข้างล่าง โชว์ให้เห็นการบายพาสระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสั่งรันโปรแกรมเครื่องคิดเลขจากหน้าเว็บที่ใช้ช่องโหว่ดังกล่าว)

Internet Explorer CSS 0day on Windows 7 from Offensive Security on Vimeo.



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412870


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: