PHP infoBoard v.5 PERFECT
it4x.com
 
การสร้าง Blue Screeen หลอกๆ

[ ผู้โพส : Admin - 30/09/2009 - 19:19 ] Guest
วันนี้จะสอนสร้าง Blue Screen ครับ แต่บอกไว้ก่อนนะครับว่า Blue Screen ของผมไม่ได้มาจาก Windows พัง แต่เป็นการเอาไฟล์ภาพ Format ต่างๆ มาแปลงเป็น *.exe ให้เหมือน แล้วมันก็เหมือนมากๆครับ เล่นจนตกใจขี้แตกไปหลายคนแล้ว มาดูกันดีกว่าว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นมีอะไรบ้าง ... อย่างแรก
RAD Video Tools


ตัวนี้ล่ะครับเอา รูปมาแปลงให้เป็น Video แล้วแปลงเป็น *.exe อีกที RAD Video Tools เป็นโปรแกรมฟรีที่วงการเกมใช้กันมาก (กว่า 60% เลยก็ว่าได้) คิดว่าหลายท่านคงเคยเห็นสัญลักษณะนี้บ่อยครั้งตอนเข้ าเกม

รู้จักกับอุปกรณ์หลักแล้วคราวนี้เราก็มาหารูป จอฟ้ามหาภัย! กัน Google มีมากมายครับ แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็เอานี้ไปครับ Blue Screen แนะนำนะครับว่า รูปจะเหมือนจริงได้ขนาดต้องไม่ใหญ่มาก พอดีๆก็ 640 x 480 เยี่ยมเลย ไม่ควรใช้ไฟล์นามสกุล *.png นะครับ

พอคุณติดตั้ง RAD Video Tools แล้วมีรูปภาพพร้อมแล้ว ที่นี้ก็เปิด RAD Video Tools ขึ้นมา

Click the image to open in full size.

เลือกรูปภาพแล้ว กดที่ Bink it! แล้วเราจะได้รูปออกมาเป็น *.bik แล้วก็ตามรูปนี้ครับ

Click the image to open in full size.

เลือกไฟล์ *.bik ที่สร้างมาแล้ว กดปุ่ม Advanced play แล้วจะเจอหน้าต่างนี้

Click the image to open in full size.

ที่ check box เลือกตามนั้นเลยครับ อันแรก Loop the playback ให้ปล่อยว่างไว้ นั้นหมายถึงให้ภาพนี้อยู่ตลอดการ Clear outside window to black คือปรับรอบๆให้มึดหมดเพื่อความสมจริง Hide Windows mouse cursor in the Bink window สำคัญมากครับ เราต้องซ่อน mouse ยิ่งสมจริงเข้าไปอีกส่วนอื่นๆก็คือการปรับภาพ ปรับสี นั้นแล้วแต่คุณเลยครับ

อีกส่วนที่ขาดไม่ได้ครับ ล่างสุดที่ Disable ครับอย่าให้ keyboard มาหยุดการทำงานของภาพเราได้ แต่ก็ยังไม่พ้นครับ มีอยู่ 4 อย่างครับที่หยุดการทำงานได้ คือ ปุ่ม Windows, Ctrl+Alt+Del, Alt+F4 และ Alt+Tab

ลองดูตัวอย่างได้ครับกด Play ถ้ามั้นใจแล้วก็กดที่ Make EXE จากนั้น

Click the image to open in full size.

หน้าต่าง นี้ จะเป็นการแปลง *.bik ที่ได้มาจากรูปภาพเรา ไปเป็น *.exe หรือ *.scr นั้นหมายความว่าคุณสามารถสร้าง Screen Sever เองได้ทั้งจากรูปภาพและ Video ต่างๆ แค่คุณกด Create screen saver (instead of EXE)? แล้ว Compile แต่ถ้าคุณต้องการแค่ *.exe ก็ไม่ต้องเลือกนะครับ



 
  No Image ผู้โพส : Admin
สถานะ : ทั่วไป

Reply : [ Admin ] แทรกข้อความ ในกรอบแรก
30/09/2009 - 19:19
Add?  No Card  Bad Report  Delete
 

หัวข้อ : 0003-1 | เลขหน้า : 1 ถึง 1


  เพิ่มข้อความในหัวข้อรวม : การสร้าง Blue Screeen หลอกๆ หัวข้อรวม